| Hotline: 0983.970.780

Kiểm điểm 3 tập thể và 6 cá nhân vụ phá rừng Kbang

Thứ Tư 24/06/2020 , 14:56 (GMT+7)

Với việc để rừng bị phá quy mô lớn, UBND huyện Kbang, tỉnh Gia Lai đã kiểm điểm 3 tập thể và 6 cá nhân có liên quan.

UBND huyện Kbang đang mạnh tay xử lý các tập thể và cá nhân liên quan đến phá rừng

UBND huyện Kbang đang mạnh tay xử lý các tập thể và cá nhân liên quan đến phá rừng

Ngày 24/3, UBND huyện Kbang đã tổ chức kiểm điểm 3 tập thể và 6 cá nhân có liên quan đến vụ phá rừng quy mô lớn xảy ra tại lâm phần Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Lơ Ku quản lý (thuộc huyện Kbang, Gia Lai) với tổng khối lượng thiệt hại trên 103m3 gỗ.

Theo đó, 3 tập thể bị kiểm điểm gồm: Ban lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Kbang, UBND xã Sơ Pai và xã Đak Smar. Ban lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Kbang đã tổ chức kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác điều hành, quản lý, chỉ đạo hoạt động các trạm kiểm lâm cửa rừng và kiểm lâm địa bàn để xảy ra sai phạm khai thác rừng trái phép, báo cáo không kịp thời các vụ việc xảy ra.

Hai xã Sơ Pai và xã Đak Smar cũng tổ chức kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm tập thể UBND xã trong việc chỉ đạo, tổ chức lực lượng liên ngành xã tuần tra, kiểm soát vùng giáp ranh giữa các xã, để xảy ra vi phạm khai thác rừng trái pháp luật.

Về 6 cá nhân, Hạt Kiểm lâm huyện Kbang kỷ luật khiển trách đối với ông Trần Thái Nguyên, kiểm lâm phụ trách địa bàn xã Đak Smar do không làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, ông Nguyễn Ngọc Sơn, kiểm lâm phụ trách địa bàn xã Sơ Pai bị nhắc nhở rút kinh nghiệm.

Đối với lãnh đạo các địa phương, bà Trương Thị Hạnh Nhân, Chủ tịch UBND xã Đak Smar; ông Nguyễn Tiến Hào, Phó Chủ tịch UBND xã Đak Smar; ông Trần Xuân Hùng, Trưởng Công an xã Đak Smar cùng tự nhận kiểm điểm, nhắc nhở trước tập thể. Ông Nguyễn Mạnh Tuyển, Chủ tịch UBND xã Sơ Pai tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Ngoài ra, Huyện ủy Kbang cũng đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm tại Chi bộ Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Lơ Ku và đảng viên có liên quan do để xảy ra khai thác gỗ trái pháp luật với số lượng lớn nhưng không phát hiện, xử lý kịp thời.

Được biết,  đây chỉ là kết quả kiểm điểm lần đầu, sau khi có kết quả điều tra vụ án từ Công an huyện, UBND huyện sẽ căn cứ mức độ vi phạm của tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm minh theo đúng thẩm quyền và quy định pháp luật.

Trước đó báo NNVN đã đưa tin, Công an huyện Kbang vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 6 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến vụ khai thác trái phép hơn 103m3 gỗ trên địa bàn.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.