| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang có 4 vùng du lịch trọng điểm, thu hút hàng triệu lượt du khách

Thứ Sáu 07/06/2024 , 11:04 (GMT+7)

Kiên Giang Với 4 vùng du lịch trọng điểm được quy hoạch phù hợp với điều kiện tự nhiên và tài nguyên du lịch, hàng năm thu hút từ 9-10 triệu lượt du khách.

Du khách trải nghiệm du lịch đường phố, tham quan đô thị di sản thành phố Hà Tiên. Ảnh: Trung Chánh.

Du khách trải nghiệm du lịch đường phố, tham quan đô thị di sản thành phố Hà Tiên. Ảnh: Trung Chánh.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, tỉnh đã quy hoạch 4 vùng du lịch trọng điểm phù hợp với điều kiện tự nhiên và tài nguyên du lịch của mỗi địa phương. Trong đó, TP Rạch Giá và vùng phụ cận được quy hoạch là vùng phát triển du lịch sinh thái, biển đảo, di tích lịch sử, lễ hội. Hà Tiên – Kiên Lương là vùng du lịch biển đảo danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử. Vùng U Minh Thượng là vùng du lịch sinh thái gắn với di tích lịch sử U Minh Thượng. TP Phú Quốc được quy hoạch trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và dịch vụ quốc tế chất lượng cao của khu vực và thế giới.

Nằm ở vị trí cửa ngõ phía Tây Nam Tổ quốc, thông ra Vịnh Thái Lan, Kiên Giang có vùng biển rộng trên 63.000 km2, với 5 quần đảo còn hoang sơ, đường bờ biển dài hơn 200 km, có trên 143 hơn đảo lớn nhỏ với nhiều bãi tắm đẹp, trong lành thu hút khách du lịch. Kiên Giang với Khu dự trữ sinh quyển rộng, có 2 vườn quốc gia, 1 khu bảo tồn biển, có nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử - văn hóa, thích hợp cho phát triển các loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông thôn, du lịch nghỉ dưỡng…

Với lợi thế là thành phố biển đảo, với nhiều bãi biển đẹp, Phú Quốc là trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thu hút hàng triệu du khách và đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Trung Chánh.

Với lợi thế là thành phố biển đảo, với nhiều bãi biển đẹp, Phú Quốc là trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thu hút hàng triệu du khách và đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Trung Chánh.

Du lịch Kiên Giang trong những năm gần đây đã có những bước phát triển nhanh, trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh. Năm tháng đầu năm 2024, tỉnh Kiên Giang đón trên 4,4 triệu lượt du khách, trong đó khách quốc tế gần 443.000 lượt, tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 11.428 tỷ đồng, trong đó riêng TP Phú Quốc thu hơn 9.580 tỷ đồng.

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của người viết trường ca nhiều nhất Việt Nam

Chuyện tình khó quên với những giây phút yếu mềm của nhà thơ Thanh Thảo, tác giả 15 trường ca hào sảng, được giới thiệu trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 22/6.

MC Quyền Linh xúc động trong ngày con gái dự lễ tốt nghiệp

MC Quyền Linh rơm rớm nước mắt trong khoảnh khắc chứng kiến con gái Lọ Lem dự lễ tốt nghiệp lớp 12, chuẩn bị vào đại học.

Ronaldo lập kỳ tích dự đủ 6 giải EURO xuyên 20 năm

Chân sút người Bồ Đào Nha đã lập kỷ lục lịch sử cho bản thân và giải bóng đá EURO khi là người dự nhiều kỳ nhất từ trước tới nay.

Việt Nam cử hơn 300 VĐV dự Đại hội trong nhà và võ thuật châu Á

Chúng ta đã đăng kí sơ bộ lực lượng dự Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 6 (AIMAG 6).