| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Mưa bão làm hư hỏng nhiều tuyến quốc lộ, thiệt hại trên 30 tỷ đồng

Thứ Năm 22/08/2019 , 19:13 (GMT+7)

Mưa bão liên tiếp, kết hợp với phương tiện lưu thông qua lại, đã làm hư hỏng 5 tuyến quốc lộ được ủy thác quản lý, với tổng diện tích mặt đường là 118.505m2.

15-27-05_1so_gt-vt_kien_ging_d_chi_do_cc_nh_thu_dng_thi_cong_v_bo_hnh_cong_trinh_khc_phuc_nhnh_cc_hu_hong_de_dm_bo_gio_thong_thong_suot
Sở GT-VT Kiên Giang đã chỉ đạo các nhà thầu đang thi công và bảo hành công trình khắc phục nhanh các hư hỏng để đảm bảo giao thông thông suốt.

Ông Đào Huy Hiệp, Phó Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Kiên Giang vừa có báo cáo gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam về tình hình thiệt hại 5 tuyến quốc lộ đi qua địa bàn được ủy thác quản lý. Nguyên nhân thiệt hại là do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới từ bão số 3 suy yếu và mưa lớn liên tiếp trong những ngày đầu tháng 8, kết hợp với phương tiện lưu thông qua lại.

Cụ thể, tuyến quốc lộ 80 bị hư hỏng 43.190m2, quốc lộ 61 hư hỏng 2.000m2, quốc lộ 63 hư hỏng 33.630m2, quốc lộ N1 hư hỏng 15.610m2 và quốc lộ hành lang ven biển phía Nam (tuyến tránh TP Rạch Giá) 17.075m2. Các hư hỏng được ghi nhận là tình trạng ổ gà, bong tróc, oằn lún, hố sâu… với tổng thiệt hại ước tính gần 30,7 tỷ đồng.

Ngoài ra, còn xảy ra hư hỏng ở các công trình đang sửa chữa và đang trong thời gian bảo hành, với tổng giá trị thiệt hại trên 4 tỷ đồng.

Sở GT-VT Kiên Giang đã chỉ đạo các nhà thầu đang thi công và bảo hành công trình khắc phục nhanh các hư hỏng ổ gà, bong tróc, dùng đá lấp vá các chỗ oằn lún, hố sâu để đảm bảo giao thông thông suốt. Tập trung khơi thông cống rãnh, tu sửa biển báo, phát quang cây xanh che khuất tầm nhìn…

15-27-05_2mu_bo_con_lm_hu_hong_o_cc_cong_trinh_dng_su_chu_v_dng_trong_thoi_gin_bo_hnh
Mưa bão làm hư hỏng các công trình đang sửa chữa và đang trong thời gian bảo hành.

Đồng thời, kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam cho phép sửa chữa khắc phục bão, lũ và sửa chữa đột xuất các tuyến quốc lộ hư hỏng với tổng kinh phí 36,7 tỷ đồng.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm