| Hotline: 0983.970.780

Kiev đã sẵn sàng phân quyền cho địa phương

Thứ Hai 08/12/2014 , 08:58 (GMT+7)

"Chúng tôi đã sẵn sàng tiến hành quá trình chuyển giao quyền lực cho địa phương; nhu cầu cần thiết phải có những thay đổi như vậy đang ngày càng  rõ rệt", Tổng thống Poroshenko nói.

Phát biểu hôm Chủ Nhật, Tổng thống Petro Poroshenko nói chính phủ Ukraine đã sẵn sàng tiến hành quá trình phân quyền ở Ukraine.

Itar-Tass dẫn lại lời chúc mừng của ông nhân dịp kỷ niệm Ngày Tự trị Địa phương nói: “Ngày nay, các cộng đồng muốn sống theo một cách khác và có nhiều khả năng hơn. Chúng tôi đã sẵn sàng tiến hành quá trình chuyển giao quyền lực cho địa phương”.

“Nhu cầu cần thiết phải có những thay đổi như vậy đang ngày càng  rõ rệt khi cuộc bầu cử những người lãnh đạo ở khu vực nông thôn và thành thị và các hội đồng lập pháp địa phương đang tiến gần”, ông nói, đồng thời lưu ý “các vị nghị sĩ do các cộng đồng bầu lên phải sẵn sàng để tiếp nhận trách nhiệm cao cùng với năng lực cũng phải lớn trước sinh mạng và sự phát triển của các vùng lãnh thổ của họ”.

Ông nhấn mạnh rằng: “Trình độ quản trị ở các thành phố, làng mạc và thị trấn cũng như chất lượng hoàn thành các nghĩa vụ, sự tự lực và tuân thủ nguyên tắc tự trị của các cộng đồng địa phương sẽ phụ thuộc vào tính chân thực, lòng nhiệt tình và tính chủ động sáng tạo của các chính quyền tự trị địa phương cũng như của những người làm luật trong các hội đồng lập pháp địa phương”.

Theo ông, sở dĩ Ukraine kỷ niệm Ngày Tự trị Địa phương từ năm 2000 đến nay để “nhấn mạnh đến tầm quan trọng của chính quyền tự trị địa phương trong sự phát triển dân chủ và củng cố nhà nước”.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất