| Hotline: 0983.970.780

Kiev muốn đánh “thuế chiến tranh” lên đầu người dân Ukraine

Thứ Ba 29/07/2014 , 10:20 (GMT+7)

Mức thuế chiến tranh này sẽ được thu có giới hạn, dài nhất là đến hết ngày 31/12/2014. Thuế thu được sẽ được rót thẳng cho quân đội./ Mấy chục ông nghị Ukraine choảng nhau ác liệt

Dù đã từ chức Thủ tướng và đang chờ quyết định cuối cùng từ Quốc hội, ông Arseniy Yatsenyuk vẫn tiếp tục gây sức ép để Quốc hội thông qua đạo luật ngân sách khẩn cấp.

Ngày 31/7, Quốc hội Ukraine sẽ họp phiên đặc biệt quyết định số phận của Thủ tướng từ nhiệm Yatsenyuk cùng những dự luật của ông này.

Theo chính quyền Kiev, Ukraine đang cấp gấp đạo luật cho phép bơm tiền khẩn cấp cho quân đội để mở rộng chiến dịch quân sự ở miền Đông dẹp loạn phiến quân ly khai và định hướng lại chính sách năng lượng giảm sự lệ thuộc vào Nga.

Vận động để bơm tiền cho quân đội, ông Yatsenyuk muốn Quốc hội thông qua sắc thuế phổ thông mới, “thuế chiến tranh đặc biệt” với mức thu 1,5% từ lương.

Mức thuế chiến tranh này sẽ được thu có giới hạn, dài nhất là đến hết ngày 31/12/2014. Thuế thu được sẽ được rót thẳng cho quân đội, KyivPost cho hay.

Theo tính toán của Bộ Tài chính Ukraine hôm 21/7, chi phí cho các chiến dịch dẹp quân ly khai ở miền Đông tiêu tốn của ngân sách 130 triệu USD/tháng.

Về năng lượng, Kiev đang tính hủy bỏ sắc thuế dầu và khí đốt nếu ngành công nghiệp này có chính sách hiệu quả đảm bảo rằng nguồn tiền từ việc miễn thuế được đầu tư cho các dự án khai thác mới.

Nếu không có được chính sách cải tổ ngành năng lượng, Ukraine khó có khả năng nhận được các gói đầu tiên trong khoản cứu trợ 17 tỷ USD từ Quỹ Tiền tệ quốc tế.

Quốc hội Ukraine đang tham khảo ý kiến về dự luật tổ chức bầu cử sớm vào ngày 28/9 nhưng có lẽ thời điểm này quá cập rập. Nhiều khả năng ngày bỏ phiếu sẽ được ấn định vào Chủ nhật cuối cùng của tháng 10 năm nay.

Theo KyivPost, Sau khi ông Arseniy Yatsenyuk từ chức, dư luận chính trường Ukraine đang nghiêng sự ủng hộ cho ông Volodymyr Groysman, cựu thị trưởng Vinntysia.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất