| Hotline: 0983.970.780

Kon Tum: Tập trung khắc phục nhiều tuyến đường sạt lở do bão số 5

Thứ Sáu 01/11/2019 , 11:05 (GMT+7)

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum đang tập trung khắc phục những tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng để thông xe trong thời gian sớm nhất.

Kon Tum đang tập trung khắc phục những tuyến đường sạt lở

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, mưa kéo dài đã khiến các tuyến đường tại các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông, Kon Plông… bị sạt lở nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông.

Cụ thể, trên Quốc lộ 24 có 2 điểm sạt lở ta luy dương tại Km 103+995 (dài 6m) và Km104+10 (dài 10 mét) làm lấp rãnh thoát nước. Ở tuyến đường Đăk Kôi - Đăk Psi (huyện Đăk Hà) nước dâng ngập đường tại Km27+200 (dài 30m, cao 30cm) và Km27+500 (dài 70m, cao 30cm). Hiện đơn vị quản lý tuyến đường này đã phân công trực theo dõi, hướng dẫn giao thông.

Tại Tỉnh lộ 673 từ Ngã ba Đăk Tả (xã Đăk Choong) đi xã Mường Hoong, Ngọc Linh (huyện Đăk Glei) bị sạt lở nặng tại 3 điểm là Km33+150 (sạt lở phía ta luy dương dài 35m, rộng 7m, cao 3m), Km35+350 (sạt lở dài 40m, rộng 7m, cao 50cm + sạt lở lề đường phía bên trái tới mép đường dài 6m, sâu 3m) và tại Km37+450 (sạt lở một đoạn dài 45m, rộng 6m, cao 70cm) đất tràn mặt đường gây tắc đường.

Tỉnh lộ đã bước đầu khắc phục, thông tuyến.

Tại tuyến đường  từ Ngọc Hoàng – Măng Bút - Tu Mơ Rông - Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông) có 18 vị trí bị sạt lở phía ta luy dương với hàng ngàn mét khối đất đá tràn xuống mặt đường gây ách tắc giao thông. Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo đơn vị quản lý đường triển khai các biện pháp khắc phục để đảm bảo giao thông, sớm thông tuyến.

Tính đến 8 giờ, ngày 1/11, tuyến Tỉnh lộ 673 và Tỉnh 676 đã khắc phục tạm thời, xe lưu thông bình thường. Ở tuyến đường Đăk Kôi - Đăk Psi nước đã rút, giao thông đi lại bình thường. Riêng tuyến đường Ngọc Hoàng - Măng Bút - Tu Mơ Rông - Ngọc Linh, đơn vị quản lý đường là Công ty Cổ phần Xây dựng và Quản lý công trình giao thông Kon Tum đang huy động máy móc triển khai khắc phục để thông xe trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm