| Hotline: 0983.970.780

Kỷ luật nhiều cán bộ trong vụ phá rừng nghiêm trọng ở Đakrông

Thứ Tư 29/03/2023 , 17:44 (GMT+7)

Ngoài việc khởi tố vụ án, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị kỷ luật một số cán bộ, lãnh đạo liên đới trách nhiệm trong vụ phá rừng nghiêm trọng đầu tháng 4/2022.

Theo xác định của cơ quan chức năng, gần 14 ha rừng tự nhiên bị cạo trọc. Ảnh: Võ Dũng.

Theo xác định của cơ quan chức năng, gần 14 ha rừng tự nhiên bị cạo trọc. Ảnh: Võ Dũng.

Liên quan đến vụ phá rừng tự nhiên ở tiểu khu 699 và 708 thuộc địa bàn xã Đakrông, huyện Đakrông, Chi cục Kiểm lâm Quảng Trị đã xử lý kỷ luật nhiều cán bộ có trách nhiệm liên đới.

Bài liên quan

Theo đó, ông Trần Đình Thuận, Trưởng Trạm Kiểm lâm khu vực Đakrông bị kỷ luật khiển trách.

Ông Trần Đại Đức, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đakrông, người trực tiếp phụ trách Trạm Kiểm lâm khu vực Đakrông, bị hạ 1 bậc đánh giá xếp loại.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đakrông đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm của các cán bộ liên quan.

UBKT Huyện ủy Đakrông xác định, quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, ông Hồ Thanh, Chủ tịch UBND xã Đakrông và ông Trần Đình Thuận, Trưởng Trạm Kiểm lâm khu vực Đakrông có trách nhiệm liên đới, để xảy ra vụ phá rừng ở tiểu khu 699 và 708.

Vì vậy, UBKT Huyện ủy Đakrông đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Hồ Thanh và ông Trần Đình Thuận. Tổ chức Đảng ủy xã Đakrông và Chi ủy Kiểm lâm huyện Đakrông bị kiểm điểm, nhắc nhở.

Ông Trần Đại Đức, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đakrông bị hạ 1 bậc đánh giá xếp loại. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Trần Đại Đức, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đakrông bị hạ 1 bậc đánh giá xếp loại. Ảnh: Võ Dũng.

Trước đó, vào cuối tháng 2/2023, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 người dân là đồng bào thiểu số trú tại thôn Làng Cát (xã Đakrông) với tổng số tiền 625 triệu đồng và buộc các cá nhân trồng lại 15,9 nghìn m2 rừng đã phá.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị xác định, ngoài 4 đối tượng này còn các đối tượng khác có vai trò quan trọng, nên đã khởi tố vụ án.

Hiện nay, Công an huyện Đakrông vẫn đang điều tra, xác minh các đối tượng chủ mưu việc phá rừng.

Như Báo NNVN phản ánh, vụ phá rừng tại tiểu khu 699 và 708 ở thôn Làng Cát, thôn Pa Tầng, xã Đakrông, huyện Đakrông.

Tại hiện trường, hàng loạt cây rừng lớn, nhỏ trên diện tích rộng lớn bị chặt hạ trắng. Vụ việc này được Hạt Kiểm lâm huyện Đakrông phát hiện đầu tháng 4/2022, nhưng mãi đến 14/4 mới tìm thấy toàn bộ diện tích rừng bị phá.

Ông Hồ Thanh, Chủ tịch UBND xã Đakrông bị kỷ luật khiển trách. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Hồ Thanh, Chủ tịch UBND xã Đakrông bị kỷ luật khiển trách. Ảnh: Võ Dũng.

Tình trạng phá rừng nghiêm trọng, song vụ việc không được báo cáo với cấp trên kịp thời.

Đến lúc báo chí thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị mới nắm được vụ việc và chỉ đạo điều tra, xử lý. Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn có văn bản đề nghị điều tra, xử lý đối tượng phá rừng và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.