| Hotline: 0983.970.780

Lai tạo thành công "Siêu bông cải"

Thứ Tư 12/10/2011 , 12:42 (GMT+7)

Siêu bông cải xanh (super-broccoli), có chứa hàm lượng chất chống ung thư phytonutrient glucoraphanin (PG) cao gấp 3 lần bông cải thông thường...

Hãng tin Anh Reuters cho biết, vào đầu mùa hè năm tới, tại các siêu thị của Anh sẽ xuất hiện sản phẩm mới, siêu bông cải xanh (super-broccoli), có chứa hàm lượng chất chống ung thư phytonutrient glucoraphanin (PG) cao gấp 3 lần bông cải thông thường, giúp con người chống lại căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Đây là sản phẩm lai, được đặt tên là Benefortes, do các chuyên gia ở Viện Nghiên cứu thực phẩm (IFR) và Trung tâm John Innes Centre (JIC) phối hợp nghiên cứu từ những năm 90 ở thể kỷ trước. Giáo sư Richard Mithen, người đứng đầu dự án cho hay, ý tưởng tìm ra loại siêu bông cải nói trên bắt nguồn từ việc phát hiện thấy loại bông cải hoang ở đảo Sicily (Italia) có chứa hàm lượng PG rất cao.

Để tạo ra Benefortes, nhóm đề tài đã áp dụng kỹ thuật lai quy ước từ bông cải hoang trên đảo Sicily. Sau nhiều năm thực hiện trong quy mô phòng thí nghiệm, nhóm đề tài đã tạo thành công bông cải Beneforte, sản phẩm được cấp bản quyền cho công ty Seminis, dự kiến sẽ có mặt tại các siêu thị vào mùa hè 2012 và được xem là một thành công sáng chói trong lĩnh vực nông nghiệp của nhân loại những năm đầu thế kỷ 21.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.