| Hotline: 0983.970.780

Lại xé rào lịch thời vụ nuôi tôm

Thứ Ba 13/03/2012 , 09:37 (GMT+7)

Theo Sở NN-PTNT Bình Định, đến thời điểm này người dân các huyện Phù Mỹ, Hoài Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ… đã đưa vào sử dụng trên 180 ha mặt nước nuôi tôm thẻ chân trắng và tôm sú.

Điều đáng nói là tình trạng xé rào lịch thời vụ nuôi tôm lại tiếp tục diễn ra tại nhiều địa phương. Trong số 180 ha mặt nước nuôi tôm có 62,2 ha tôm nuôi thả trước lịch thời vụ. Không tuân thủ lịch thời vụ, đầu tư chăm sóc không chu đáo, nên đã có nhiều diện tích tôm nuôi bị bệnh thân đỏ đốm trắng và bệnh do môi trường gây hại.

Hiện nay, ngành chức năng của tỉnh đang phối hợp với chính quyền các địa phương hỗ trợ người chăn nuôi xử lý và ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.