| Hotline: 0983.970.780

Làm 23 km đường băng cản lửa trên núi Nham Biền

Thứ Hai 07/10/2019 , 11:01 (GMT+7)

23 km đường băng trắng cản lửa có chiều rộng từ 10 - 15 m, có tác dụng rất lớn trong việc khoanh vùng và dập tắt đám cháy.

07-07-14_nh_2_cn_bo_chien_sy_truong_qun_su_qun_don_2_lm_duong_bng_cn_lu
Cán bộ, chiến sỹ Trường Quân sự - Quân đoàn 2 làm đường băng cản lửa trên dãy núi Nham Biền.

Triển khai phương án phòng chống cháy rừng năm 2019, Hạt Kiểm lâm huyện Yên Dũng (Bắc Giang) phối hợp với Trường Quân sự - Quân đoàn 2, cùng chính quyền địa phương tổ chức làm đường băng cản lửa trên dãy núi Nham Biền, giúp ngăn chặn và chống cháy lan khi có cháy rừng xảy ra.

Theo đó, Trường Quân sự - Quân đoàn 2 đã huy động hơn 300 các bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 2 và Tiểu đoàn 4 phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Yên Dũng tiến hành tu bổ, phát quang, xử lý thực bì, thu gom cây dại, cây giàng giàng dọc tuyến đường băng trắng cản lửa chạy qua các xã, thị trấn trọng điểm có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao như Nham Sơn, Yên Lư, Tiền Phong, Tân Liễu và thị trấn Neo huyện Yên Dũng.

Kết quả, đã tu bổ và nghiệm thu được tổng cộng 23 km đường băng trắng cản lửa có chiều rộng từ 10 - 15 m. Qua đó, tạo thành nhiều khoảng trống ngăn cách các lô rừng trồng phòng hộ, có tác dụng rất lớn trong việc khoanh vùng và dập tắt đám cháy, giúp ngăn chặn và chống cháy lan ra các khu vực xung quanh, làm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất khi có cháy rừng xảy ra.

Xem thêm
Trại cầy vòi mốc lớn nhất miền Bắc thu hàng chục tỷ mỗi năm

Gần 20 năm gắn bó với cầy vòi mốc, anh Phạm Văn Hùng ở huyện Lục Nam, Bắc Giang đang thu được hàng chục tỷ đồng mỗi năm nhờ tâm huyết với loài vật này.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất