| Hotline: 0983.970.780

Lâm Đồng: Quy định tiêu chí Cánh đồng lớn

Thứ Ba 30/06/2015 , 09:56 (GMT+7)

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quy định một số tiêu chí về cánh đồng lớn (CĐL) cho các đối tượng cây trồng chủ lực trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, về quy mô: Đối với cây chè có tổng diện tích tối thiểu 20 ha; cây cà phê có tổng diện tích tối thiểu 50 ha; cây lúa có tổng diện tích tối thiểu 20 ha; cây rau có tổng diện tích tối thiểu 10 ha; cây hoa có tổng diện tích tối thiểu 5 ha.

Cây trồng được chọn là sản phẩm hàng hóa chính chiếm ít nhất 80% diện tích CĐL; được SX theo một quy trình kỹ thuật thống nhất.

Ngoài các tiêu chí bắt buộc với CĐL được thực hiện theo những quy định trong Thông tư số 15/2014/TT-BNNPTNT, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đưa ra các tiêu chí khuyến khích thực hiện ở các CĐL trên địa bàn, gồm khuyến khích ứng dụng công nghệ cao trong SX CĐL; khuyến khích hộ gia đình, cá nhân, chủ trang trại, các tổ chức trong vùng liên kết dồn điền, đổi thửa để hình thành CĐL liền vùng, liền khoảnh có đủ diện tích tối thiểu theo quy định.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.