| Hotline: 0983.970.780

Lâm Đồng: Tái đàn sau dịch tả heo châu Phi

Thứ Ba 11/02/2020 , 19:43 (GMT+7)

Ở Lâm Đồng, một số nơi công bố hết dịch tả heo châu Phi và người dân bắt đầu thực hiện tái đàn, phát triển kinh tế.

Sau dịch, doanh nghiệp chăn nuôi và người dân ở Lâm Đồng tổ chức tái đàn.

Sau dịch, doanh nghiệp chăn nuôi và người dân ở Lâm Đồng tổ chức tái đàn.

Ông Phạm Phi Long, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Lâm Đồng cho biết, đến nay, dịch tả heo châu Phi ở tỉnh đã giảm. Đặc biệt, huyện Lâm Hà công bố hết dịch nên người dân, doanh nghiệp chăn nuôi bắt đầu thực hiện tái đàn.

Cũng theo ông Long, các địa phương khác như Cát Tiên, Bảo Lâm, Di Linh và thành phố Bảo Lộc đã kiểm soát được dịch và ghi nhận trong 30 ngày qua không phát sinh heo nhiễm bệnh. Những địa phương này đang theo dõi thêm để chắc chắn hết dịch trước khi công bố.

“Việc tái đàn được phần lớn được các doanh nghiệp chăn nuôi thực hiện. Đối với hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, lượng tái đàn chưa nhiều do nghi ngại dịch bùng phát trở lại. Hiện tại, ngành nông nghiệp của tỉnh cũng khuyến khích người dân thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học để phòng ngừa dịch”, ông Phạm Phi Long cho biết.

Dịch tả heo châu Phi bùng phát ở Lâm Đồng từ khoảng tháng 6/2019 và kéo dài gây thiệt hại nặng về kinh tế.

Dịch tả heo châu Phi bùng phát ở Lâm Đồng từ khoảng tháng 6/2019 và kéo dài gây thiệt hại nặng về kinh tế.

Theo Sở NN-PTNT Lâm Đồng, đến nay, tổng lượng tái đàn của địa phương là gần 400 nghìn con. 

Dịch tả heo châu Phi bùng phát ở huyện Đức Trọng từ hồi tháng 6/2019 sau đó lan nhanh ra khắp các huyện, thành phố của tỉnh. Theo thống kê, đến nay, địa phương này đã tiêu hủy trên 66 nghìn con heo, thiệt hại kinh tế hàng tỷ đồng.

Xem thêm
Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Hỗ trợ để sản xuất phát thải thấp cho 200 nghìn ha lúa ở ĐBSCL

AN GIANG 10 doanh nghiệp liên kết với các HTX và nông dân 3 tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang sẽ được hỗ trợ để sản xuất lúa phát thải thấp với diện tích 200.000ha.

Hơn 35.000m2 nhà màng ở Mộc Châu được hỗ trợ nâng cấp, cải tạo

SƠN LA Dự án ‘Nông nghiệp thông minh vì thế hệ tương lai’ hỗ trợ 34 hộ gia đình ở Mộc Châu cải tạo và tối ưu hóa 35.420m2 nhà màng, nhà kính.