| Hotline: 0983.970.780

Làm rõ việc thu phí căn cước công dân quá quy định tại Tiên Lãng

Thứ Tư 07/04/2021 , 18:59 (GMT+7)

Cơ quan chức năng huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đang xác minh có hay không việc thu phí làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp quá mức quy định tại xã Tiên Minh.

Xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng nơi được cho là đã xảy ra sự việc. Ảnh: ĐH.

Xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng nơi được cho là đã xảy ra sự việc. Ảnh: ĐH.

Chiều 7/4, ông Phạm Xuân Hòa – Chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng cho  biết, Chủ tịch UBND huyện này đã giao cho lực lượng công an xác minh, làm rõ thông tin thu phí 100 nghìn đồng để làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp tại xã Tiên Minh.

Theo ông Hòa, hiện tại huyện đã triển khai được khoảng 20% căn cước công dân trên địa bàn, theo quy định, mức thu 15.000 đồng cho người cấp đổi từ CMND sang CCCD mới, 25.000 đồng khi đổi thẻ CCCD khi bị hư hỏng và 35.000 cho người xin cấp lại thẻ CCCD bị mất.

Từ 1-5/4, Đội quản lý hành chính Công an huyện Tiên Lãng tổ chức cấp CCCD gắn chíp lưu động tại xã Tiên Minh cho khoảng 6.000 trường hợp. Ngoài lực lượng của Công an huyện, công an xã, cán bộ thôn cũng được huy động hỗ trợ để việc cấp CCCD cho người dân được thuận lợi, nhanh chóng.

“Cuối sáng nay chúng tôi đã nắm được thông tin vụ việc, đầu giờ chiều nay lãnh đạo huyện đã có chỉ đạo xã Tiên Minh và Công an huyện báo cáo làm rõ, nếu có sai phạm thì sẽ xử lý khắc phục đảm bảo đúng quy định”, ông Hòa thông tin.

Về việc này, trước đó, một người dân ở xã Tiên Minh phản ánh ngày 4/4, khi đi làm CCCD tại trụ sở xã đã phải trả phí 100.000 đồng gồm phí làm CCCD và phí chuyển phát qua đường bưu chính.

Thấy mức phí cao bất thường, người này đã đề nghị 1 cán bộ đang làm nhiệm vụ liên quan đến việc cấp CCCD giải thích nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Liên quan đến việc cấp CCCD, thời gian qua trên địa bàn TP Hải Phòng cũng đã xuất hiện thông tin trên mạng xã hội phản ánh về việc mức thu phí khác nhau giữa một số quận, huyện.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.