| Hotline: 0983.970.780

Làm sao hạn chế bệnh đốm đen hại cây hoa hồng?

Thứ Sáu 26/07/2013 , 09:44 (GMT+7)

Bệnh phát sinh và gây hại mạnh trong điều kiện thời tiết mát mẻ, ẩm ướt, vì thế ở các tỉnh phía Nam bệnh thường gây hại nhiều từ tháng 9 đến tháng 12.

Hỏi: Thường cứ vào khoảng cuối mùa mưa thì cây hoa hồng ở vùng chúng tôi lại xuất hiện một hiện tượng như sau: Trên lá có những vết tròn màu đen hoặc hơi xám đem, sau đó phát triển rộng dần ra lớn cỡ móng tay, xung quanh có một lớp lông nhung nhỏ mịn và viền màu vàng.

Nếu nặng có thể làm cho lá phía dưới bị rụng. Xin cho biết đó là chứng bệnh gì? Cách phòng ngừa chúng sao cho có kết quả?

Nguyễn Đình Tú và một số bà con ở Sa Đéc (Đồng Tháp) 

Trả lời: Qua mô tả, chúng tôi cho rằng cây hoa hồng ở chỗ bạn có thể đã bị bệnh đốm đen (Dipbocarpon rosa) gây hại. Bệnh có chiều hướng phát triển trong vài năm gần đây.

(Thông tin chi tiết mời quý vị độc giả theo dõi trên Báo NNVN số 149 ra ngày 26/07/2013)

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.