| Hotline: 0983.970.780

Lần đầu tiên trong lịch sử, thủ đô Hà Nội có tuyết rơi

Chủ Nhật 24/01/2016 , 14:22 (GMT+7)

Không chỉ nhiệt độ ở các tỉnh miền núi phía bắc giảm đột ngột mà ngay tại khu vực Hà Nội, nhiệt độ cũng xuống thấp và đã có băng tuyết xuất hiện ở vùng núi Ba Vì thuộc thủ đô.

Ha noi co tuyet roi

Theo thông tin báo điện tử Một Thế Giới mới nhận được, không chỉ có riêng các tỉnh miền núi phía bắc chịu ảnh hưởng của đợt "siêu rét" khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C mà ngay tại Hà Nội, do ảnh hưởng của thời tiết nên ở vùng núi Ba Vì cũng đã có tuyết rơi phủ kín.
 
Từ đêm qua (23 giờ ngày 23.1) nhiệt độ tại Hà Nội đã xuống dưới 4 độ C. Và tại Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội) đã có tuyết rơi, tuy không dày như ở các khu vực Sa Pa, Lào Cai, Lạng Sơn nhưng cũng đủ để chứng minh lần đầu tiên trong lịch sử băng tuyết xuất hiện tại thủ đô.
 
Ha noi co tuyet roiHa noi co tuyet roiHa noi co tuyet roiHa noi co tuyet roiHa noi co tuyet roi
Hàng loạt hình ảnh băng tuyết xuất hiện tại Ba Vì, Hà Nội 
 
Theo số liệu quan trắc cơ quan khí tượng ghi nhận lúc 6 giờ sáng nay, nhiệt độ nhiều khu vực miền núi đã xuống dưới 0 độ C. Rét nhất là Mẫu Sơn (Lạng Sơn) -4 độ C, kế đó Sa Pa (Lào Cai) -2 độ C, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) -0,4 và Đồng Văn (Hà Giang) -0,2 độ C. Dự báo, ngày hôm nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở ven biển Nam Trung bộ và Nam Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió tây trên cao nên ở phía Tây Bắc Bộ ngày hôm nay còn có mưa, mưa rào.
 
Ha noi co tuyet roiHa noi co tuyet roiHa noi co tuyet roi
Lần đầu tiên tại thủ đô, băng tuyết đã xuất hiện trong đợt rét siêu kỷ lục - bậc thang lên đền Mẫu (Ba Vì) cũng đã phủ kín tuyết
 
Ngoài ra, trong dự báo sớm tình hình thời tiết Tết âm lịch cũng có sự xuất hiện của các đợt lạnh. Theo đó, trước ngày 28 tháng chạp (tức 6.2.2016) sẽ có một đợt không khí lạnh nhưng nhiệt độ không giảm quá sâu, dao động từ 18-23 độ C. Những ngày Tết ở miền Bắc có thể có mưa xuân. Các tỉnh Nam Bộ, trời nắng đẹp, ít mưa, thuận lợi cho người dân đi chơi Tết, nhiệt độ khoảng 31 - 32 độ C. 

 

(motthegioi.vn)

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.