| Hotline: 0983.970.780

Lạng Sơn: Lập đội lái xe gần 1.000 người đưa hàng sang Trung Quốc

Thứ Hai 06/04/2020 , 08:45 (GMT+7)

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cho biết việc Trung Quốc siết chặt nhập cảnh do Covid-19 khiến tỉnh này phải lập đội lái xe chuyên xuất hàng ở các cửa khẩu.

Xe chở mít tại Lạng Sơn chờ thông quan sang Trung Quốc. Ảnh: Tùng Đinh.

Xe chở mít tại Lạng Sơn chờ thông quan sang Trung Quốc. Ảnh: Tùng Đinh.

"Trung Quốc hiện không cho lái xe ở các tỉnh thành có người nhiễm Covid-19 ở Việt Nam sang, do đó tỉnh Lạng Sơn đã phải lập 3 đội lái xe ở các cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh, Chi Ma để đưa hàng xuất khẩu qua biên giới. Mỗi đội khoảng 200-300 lái xe", ông Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết hôm 5/4.

Ông Trưởng nói dự kiến ngày 6/4 UBND Lạng Sơn có văn bản gửi các tỉnh hạn chế đưa hàng lên biên giới đợt này. Lượng xe container chở hàng còn tồn ở Lạng Sơn hiện khoảng 2.000 chiếc.

Lạng Sơn đã giao Sở Tài chính thẩm định tiền công cho lái xe "phù hợp sức lao động, song cũng hợp lý với sức chịu đựng của doanh nghiệp".

Ông Phan Hồng Tiến, Trưởng Ban quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, cho biết đơn vị này đang tích cực làm việc với chính quyền thành phố Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc, về việc đẩy mạnh hoạt động giao thương. "Họ có nói là không cho lái xe thuộc các tỉnh đang có người nhiễm Covid-19 ở Việt Nam sang, song không nói cụ thể tỉnh nào. Hôm nay là ngày nghỉ nên chúng tôi chưa thể họp bàn với phía Trung Quốc".

Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên

Chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên 2024 sẽ được tổ chức tại TP Nha Trang từ ngày 23 – 24/5.

Bình luận mới nhất