| Hotline: 0983.970.780

Lạng Sơn mổ lợn, tổ chức đón giao thừa cho tài xế còn ở cửa khẩu

Thứ Hai 31/01/2022 , 19:37 (GMT+7)

Tỉnh Lạng Sơn và các doanh nghiệp ở khu vực cửa khẩu mổ lợn, tổ chức đón giao thừa và cung cấp chỗ ăn, nghỉ miễn phí cho các tài xế đường dài.

Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn tặng quà cho các tài xế.

Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn tặng quà cho các tài xế.

Chiều 31/1, ông Hoàng Khánh Duy, Phó Trưởng ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết: "Đến sáng nay, các cửa khẩu tại Lạng Sơn chính thức dừng thông quan để nghỉ Tết".

Hiện tại, các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn còn khoảng 390 xe nông sản. Trong đó, có khoảng 300 xe mới được đưa lên cửa khẩu để chờ thông quan sau Tết. Bên cạnh đó là số ít xe nông sản khô đã được hạ tải, lưu kho chờ xuất khẩu sau Tết. Những lái xe hạ tải này đã gửi lại hàng hóa tại kho để về quê đón Tết.

"Với 225 tài xế vẫn còn ở lại các cửa khẩu chờ thông quan hàng hoá sau Tết, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã trao 225 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, bao gồm: Mứt, trà, bánh kẹo... cùng các tài xế đón Xuân", Phó Trưởng ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết.

Các tài xế được chia thịt lợn đón Tết ở Lạng Sơn.

Các tài xế được chia thịt lợn đón Tết ở Lạng Sơn.

Không chỉ cơ quan chức năng, các doanh nghiệp kinh doanh bến bãi tại khu vực cửa khẩu Lạng Sơn cũng có sự chia sẻ kịp thời, nghĩa tình đối với các tài xế đường dài đón Tết xa nhà.

Công ty Cổ phần Hữu Nghị Xuân Cương - đơn vị kinh doanh bến bãi tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị đã tổ chức mổ lợn, phát thịt miễn phí; tặng bánh chưng, giò lợn cùng các lái xe đón Tết.

"Chúng tôi mổ con lợn hơn 1 tạ chia đều cho 120 tài xế ở cửa khẩu Hữu Nghị, bánh chưng thì mỗi người một cái. Hôm nay, lại có thêm 80 tài xế lên cửa khẩu, chúng tôi đang gấp rút đặt thêm bánh chưng để kịp gửi đến các bác tài vào đúng trưa ngày mai, mùng 1 Tết", ông Nguyễn Hồng Cương, Tổng Giám đốc Công ty Xuân Cương nói.

Trong khi đó, Công ty CP Vận tải Thương mại Bảo Nguyên - đơn vị kinh doanh bến bãi tại Cửa khẩu Tân Thanh thì tổ chức đón giao thừa, cung cấp chỗ ăn, nghỉ miễn phí cho lái xe ở lại cửa khẩu Tân Thanh trong dịp Tết.

"Công ty tổ chức nấu ăn cho các tài xế 2 bữa, sáng và chiều từ 28 Tết đến khi nào các hàng quán mở lại sau Tết thì thôi. Các tài xế chuẩn bị đưa hàng lên cửa khẩu trong dịp Tết này để chờ thông quan sau Tết, công ty cũng sẽ cung cấp bữa ăn và chỗ nghỉ ngơi miễn phí, cùng các tài xế đón Xuân", đại diện công ty Bảo Nguyên cho biết thêm.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm