| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai: Hỗ trợ gà giống cho hộ nghèo biên giới

Thứ Ba 08/09/2020 , 06:15 (GMT+7)

Những hộ nghèo ở biên giới Si Ma Cai (Lào Cai) được hỗ trợ gà giống để nuôi đẻ trứng nhằm nâng cao dinh dưỡng bữa ăn và có thêm thu nhập phụ.

Bộ đội biên phòng trao gà giống cho những hộ nghèo ở Si Ma Cai (Lào Cai). Ảnh: T.D

Bộ đội biên phòng trao gà giống cho những hộ nghèo ở Si Ma Cai (Lào Cai). Ảnh: T.D

Ngày 7/9, Đồn Biên phòng Si Ma Cai (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai) cho biết, đơn vị  đã trao tặng cho 6 hộ gia đình nghèo 300 con gà giống

6 hộ này ở xã biên giới: Sán Chải, Nàn Sán và thị trấn Si Ma Cai (huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai), được Đồn Biên phòng Si Ma Cai nhận giúp đỡ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Theo đó, mỗi hộ được nhận 50 con gà giống, nuôi đẻ trứng, tạo thêm thu nhập.

Ngoài ra, Đồn Biên phòng Si Ma Cai cũng hỗ trợ mỗi hộ 50 kg cám, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc thú y để gà phát triển tốt. Đồn cũng giao cho từng đồng chí trong đơn vị phụ trách từng hộ gia đình, để việc chăn nuôi tốt hơn.

Món quà này không chỉ có ý nghĩa về vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần giúp các hộ thoát nghèo và cũng là món quà tri ân của cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Si Ma Cai dành cho đồng bào nghèo các dân tộc trên biên giới.

Xem thêm
Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.