| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai lần đầu xuất khẩu sản phẩm quế có chỉ dẫn địa lý

Thứ Hai 17/05/2021 , 16:26 (GMT+7)

Lần đầu tiên sản phẩm quế xuất khẩu có chỉ dẫn địa lý Lào Cai với khoảng 100 tấn đã được xuất khẩu sang thị trường Singapore, Ấn Độ...

Sản phẩm quế ống sáo và quế chẻ thanh với chỉ dẫn địa lý Lào Cai đã được xuất khẩu đi nhiều nước. Ảnh: T.N.

Sản phẩm quế ống sáo và quế chẻ thanh với chỉ dẫn địa lý Lào Cai đã được xuất khẩu đi nhiều nước. Ảnh: T.N.

Ông Tô Mạnh Tiến, Phó Giám đốc Sở NNPT-NT Lào Cai cho biết, hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp đang thu mua quế ở Lào Cai đầu tư xây dựng nhà máy chế biến tại Yên Bái, nên sản phẩm xuất khẩu đều có chỉ dẫn địa lý Yên Bái.

Do vậy, Sở NNPT-NT Lào Cai đã tham mưu cho tỉnh chỉ đạo các địa phương tập trung xây dựng thương hiệu quế Lào Cai. Trong đó, Hợp tác xã Tâm Hợi đã đưa chỉ dẫn địa lý Lào Cai trên thùng sản phẩm quế ống sáo và quế chẻ thanh xuất khẩu với giá 120.000 đồng/kg.

Sản phẩm quế xuất khẩu có chỉ dẫn địa lý Lào Cai thể hiện rõ nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, giúp thị trường quốc tế biết đến sản phẩm quế Lào Cai, đồng thời tăng giá trị xuất khẩu.

Hiện nay, các địa phương còn tập trung xây dựng sản phẩm quế hữu cơ để đáp ứng yêu cầu của các thị trường khó tính, nhưng giá mua cao như Mỹ, Nhật Bản, EU.

Lào Cai có khoảng 3.000ha quế được Tổ chức Control Union cấp chứng nhận sản phẩm hữu cơ, nhờ đó giá xuất khẩu tăng 10% - 15%/kg so với giá bán thông thường.

    Tags:
Xem thêm
Doanh nghiệp là đầu kéo phát triển chăn nuôi quy mô lớn

An Giang xác định được vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp trong việc nâng cao giá trị của ngành chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi tập trung gắn an toàn sinh học.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.