| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai trao nhãn hiệu tập thể cho 4 nông sản

Thứ Ba 17/05/2022 , 17:58 (GMT+7)

4 sản phẩm gồm: Tam thất bắc, Gà H’Mông, Rau trái vụ và Hà thủ ô Lào Cai. Đây là các sản phẩm tiềm năng và thế mạnh của một số địa phương trong tỉnh.

Vừa qua, tại huyện Bắc Hà (Lào Cai), Sở KH-CN, Hội Nông sản an toàn tỉnh Lào Cai và UBND huyện Bắc Hà đã phối hợp tổ chức hội nghị công bố nhãn hiệu tập thể với địa danh Lào Cai cho 4 sản phẩm.

Trao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể cho các tổ chức, cá nhân tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Ảnh: Xuân Cường.

Trao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể cho các tổ chức, cá nhân tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Ảnh: Xuân Cường.

04 sản phẩm được Cục sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) cấp Giấy chứng nhận Đăng ký nhãn hiệu tập thể trong dịp này bao gồm: Tam thất bắc, Gà H’Mông, Rau trái vụ và Hà thủ ô Lào Cai. Đây là các sản phẩm nông nghiệp tiềm năng và thế mạnh của một số địa phương trong tỉnh như Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai, Sa Pa, Bát Xát.

Trước đó, xuất phát từ thực tế sản xuất cũng như mong muốn của người dân và các địa phương, thời gian qua, Lào Cai đã có nhiều chính sách, chương trình hành động nhằm hỗ trợ nông dân duy trì, phát triển ổn định và nâng cao giá trị các sản phẩm. Đến nay, sau gần 2 năm triển khai thực hiện các chương trình dự án, 4 sản phẩm trên đã được cấp giấy chứng nhân đăng ký nhãn hiệu tập thể. Chủ sở hữu là Hội Nông sản an toàn tỉnh Lào Cai.

Với việc có thêm 4 sản phẩm được cấp nhãn hiệu, đã nâng tổng số sản phẩm được bảo hộ sở hữu trí tuệ của tỉnh Lào Cai lên 292 văn bằng. Các sản phẩm sau khi được bảo hộ sẽ góp phần tăng giá trị hàng hóa, quảng bá và khẳng định chất lượng, thương hiệu tới người tiêu dùng. Qua đó, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế tại các địa phương.

Nhân dịp này, Hội Nông sản an toàn tỉnh Lào Cai đã trao quyết định Giấy chứng nhận Quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể 4 sản phẩm cho 17 tổ chức, cá nhân tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Doanh nghiệp đầu tiên công bố sản xuất cà phê tuân thủ EUDR

ĐẮK LẮK Simexco DakLak đã được cấp chứng nhận tuân thủ EUDR cho 4.957 nông dân với diện tích 5.375ha trong vùng liên kết.

Bình luận mới nhất