| Hotline: 0983.970.780

Lập hội đồng tìm nguyên nhân tàu trật đường ray ở Huế

Thứ Sáu 09/08/2024 , 23:07 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Để xác định nguyên nhân 2 vụ tàu lửa trật đường ray khi qua địa bàn huyện Phú Lộc, một hội đồng gồm nhiều cơ quan đang tiến hành phân tích, đánh giá.

Một hội đồng gồm nhiều cơ quan đang tiến hành phân tích, đánh giá nguyên nhân liên tiếp xảy ra các vụ tàu lửa trật đường ray, đoạn qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: CTV.

Một hội đồng gồm nhiều cơ quan đang tiến hành phân tích, đánh giá nguyên nhân liên tiếp xảy ra các vụ tàu lửa trật đường ray, đoạn qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: CTV.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, hội đồng đang tổ chức kiểm tra, đánh giá nguyên nhân 2 vụ tàu lửa trật đường ray khi đi qua địa phận huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế).

Theo đó, chỉ trong trong 10 ngày, tại huyện Phú Lộc xảy ra liên tiếp 2 tàu lửa trật đường ray gây ra tâm lý hoang mang cho người dân.

Cụ thể, vụ thứ nhất xảy ra vào khoảng 14h ngày 28/7, khi tàu lửa SE11 với hành trình từ Hà Nội vào thành phố HCM, khi di chuyển từ ga Lăng Cô để vào thành phố Đà Nẵng bị trật bánh 2 toa.

Vụ thứ hai xảy ra vào chiều 7/8, khi tàu lửa SE2 đang di chuyển từ thành phố HCM ra Hà Nội bị trật bánh 1 toa tại địa phận xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc.

Rất may, cả hai vụ việc này đều không gây thiệt hại về người, tuy nhiên làm gián đoạn hoạt động đường sắt trong một khoảng thời gian nhất định.

Đáng chú ý, sự cố 2 toa tàu lửa SE11 trật ray xảy ra đúng thời điểm tại tỉnh Kon Tum ghi nhận nhiều trận động đất. Trong đó, trận động đất vào lúc 11h35 ngày 28/7 khiến người dân một số tỉnh thành như Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế cũng cảm nhận được rung chấn.

Việc này khiến một số người dân cho rằng, có hay không việc tàu trật ray xảy ra do rung chấn của động đất làm ảnh hưởng kết cấu đường ray.

Liên quan đến ý kiến này, theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên, để xác định nguyên nhân 2 vụ tàu lửa trật đường ray, hiện nay một hội đồng gồm nhiều cơ quan đang tiến hành phân tích, đánh giá. Quá trình này kéo dài khoảng 15-20 ngày mới có kết quả.

"Sau khi xảy ra các sự cố, chúng tôi huy động lực lượng để khắc phục, nhằm nhanh chóng thông tuyến. Đến nay, qua kiểm tra cơ sở hạ tầng đường sắt không phát hiện vấn đề bất thường", lãnh đạo Công ty Cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên nói.

Đối với ý kiến cho rằng, tàu lửa trật bánh là do ảnh hưởng của các trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum thời gian vừa qua, theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên, nên loại trừ nguyên nhân tàu lửa trật đường ray do ảnh hưởng của động đất.

Video: Cận cảnh tàu lửa SE2 trật

Xem thêm
Bộ Nông nghiệp và Môi trường phải hài hòa giữa kế thừa và đổi mới

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ TN-MT và Bộ NN-PTNT rà soát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, không để chồng chéo hay có khoảng trống.

Bãi bỏ thủ tục hành chính khôi phục vùng bị thiệt hại do thiên tai

Hà Nội Thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ NN-PTNT bị bãi bỏ từ ngày 25/2/2025.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Tổ quốc tôi như một con tàu

Hai năm nay tôi đều may mắn được trở lại Cà Mau. Nói trở lại, vì tôi đã từng có mặt ở vùng đất này từ năm 1981 và nhiều lần, sau đó.

Bình luận mới nhất