| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai: Vẫn còn tình trạng lập Zalo né chốt cảnh sát giao thông

Thứ Bảy 23/01/2021 , 22:00 (GMT+7)

Chiều 23/1, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2020 và triển khai nhiệm vụ 2021.

Giao thông trên tuyến quốc lộ 4D được đảm bảo nhờ lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm soát. Ảnh: H.Đ.

Giao thông trên tuyến quốc lộ 4D được đảm bảo nhờ lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm soát. Ảnh: H.Đ.

Tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Đắc Long – Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, từ ngày 15/12/2020, cảnh sát giao thông tỉnh Lào Cai đã đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm về trật tự, an toàn giao thông. Theo đó, các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, nhất là về nguy cơ tai nạn giao thông trong dịp Tết.

Đặc biệt, để đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra từ 25/1-2/2/2021, Công an tỉnh Lào Cai đã ban hành mệnh lệnh yêu cầu các đơn vị trực tiếp chiến đấu trực 50% quân số, ứng trực 100% quân số còn lại từ 23/1-3/2/2021…

Cũng theo thượng tá Long, Lào Cai là tỉnh có cửa khẩu quốc tế, có đường biên giới dài tiếp giáp với Trung Quốc. Các hoạt động xuất, nhập khẩu qua các cửa khẩu phụ, lối mở, bằng đường thuỷ trên địa bàn rất thuận lợi cho các loại tội phạm lợi dụng các phương tiện giao thông để hoạt động phạm tội, ảnh hưởng tình hình trật tự, an toàn giao thông và trật tự xã hội.

Các cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh Lào Cai. Ảnh: H.Đ.

Các cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh Lào Cai. Ảnh: H.Đ.

Ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của một bộ phận người dân còn hạn chế. Các vụ vi phạm hành chính còn xảy ra nhiều và có chiều hướng gia tăng vào các ngày nghỉ lễ như: Vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, chở hàng quá tải trọng...

Vẫn còn tình trạng người tham gia giao thông lan truyền thông tin trên nhóm hoặc các mạng xã hội như Zalo, Facebook... để né tránh chốt kiểm soát.

Theo thống kê năm 2020, lực lượng cảnh sát giao thông lập biên bản vi phạm 7512 trường hợp; tước giấy phép lái xe 1.881 trường hợp; tạm giữ 2941 phương tiện; xử phạt vi phạm hành chính trên 20,5 tỷ đồng... Trên địa bàn xảy ra 78 vụ tai nạn giao thông đường bộ, chết 38 người, bị thương 63 người... Tuy nhiên, không xảy ra tai nạn giao thông đường sắt, đường thuỷ...

Cũng tại hội nghị, 5 tập thể, và 10 cá nhân đã được vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vì có thành tích đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn năm 2020.

    Tags:
Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm