| Hotline: 0983.970.780

Lật xe trên đường cao tốc Liên Khương-Đà Lạt, 13 người nhập viện

Thứ Ba 08/04/2014 , 08:57 (GMT+7)

Chiếc xe bị lật nằm ngang về phía lề đường. Phần đầu, đuôi, trần xe bị móp méo và biến dạng. Toàn bộ cửa kính phía bên trái xe bị vỡ nát.

Khoảng gần 24 giờ ngày 7/4, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc Liên Khương-Đà Lạt (Lâm Đồng), khiến 13 người phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, chiếc xe giường nằm chất lượng cao mang biển kiểm soát Thành phố Hồ Chí Minh của nhà xe Phương Trang đang chạy theo hướng Đà Lạt-Thành phố Hồ Chí Minh, khi đi đến một khúc cua cuối đường cao tốc thì bị mất lái và lật nhào.

Quan sát tại hiện trường vụ tai nạn cho thấy, chiếc xe bị lật nằm ngang về phía lề đường. Phần đầu, đuôi, trần xe bị móp méo và biến dạng. Toàn bộ cửa kính phía bên trái xe bị vỡ nát.

Vụ tai nạn khiến 13 người bị thương, phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Theo thông tin từ Phòng cấp cứu của bệnh viện, các nạn nhân nhập viện trong tình trạng bị xây xát vùng đầu, mặt, bị đa chấn thương, có một trường hợp nghiêm trọng nhất là bị gãy chân. Hiện, bốn bệnh nhân đã xuất viện, số còn lại đang tiếp tục được điều trị.

Sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng cứu hộ đã dùng 3 chiếc xe chuyên dụng đến giải tỏa hiện trường.

Đến gần 4 giờ ngày 8/4, lực lượng chức năng mới cơ bản giải tỏa được hiện trường vụ tai nạn. Ngoài ra, sát vị trí chiếc xe khách bị lật còn có một chiếc xe du lịch 4 chỗ bị mất lái và đâm vào sườn đồi ven đường, hiện vẫn chưa được kéo ra.

Một điểm đáng lưu ý là cách hiện trường chiếc xe bị lật khoảng 150m, ngay vị trí khúc cua bị đất bùn phủ kín trên mặt đường một lớp khá dày. Khi đi qua khúc cua này, xe rất dễ bị mất lái.

Theo nhận định ban đầu của ngành chức năng, rất có thể đây chính là nguyên nhân gây ra vụ lật xe trên bởi số bùn chỉ mới xuất hiện trên đường chưa lâu.

Nguyên nhân vụ tai nạn tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ.

Vietnam+

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm