| Hotline: 0983.970.780

Hải Dương:

Lễ hội Khai bút Xuân Đinh Dậu 2017 tại Đền thờ Chu Văn An

Chủ Nhật 05/02/2017 , 10:08 (GMT+7)

Sáng ngày 4/2, tại di tích đền thờ danh nhân Chu Văn An (phường Văn An, Thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương), UBND thị xã Chí Linh đã long trọng tổ chức Lễ hội Khai bút Xuân Đinh Dậu 2017.

Tham dự có bà Đặng Thị Bích Liên - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Mạnh Hiển - Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng đông đảo giáo viên học sinh, du khách thập phương.

08-13-27_img_0424
 

Mở đầu buổi Lễ, trong diễn văn và Văn tế đã tôn vinh công lao, tài đức của danh sư Chu Văn An, người từng là thầy dạy của Thái tử cùng nhiều học trò, trong đó nhiều người đỗ đạt làm quan lớn trong triều… Chu Văn An là nhà Nho, nhà sư phạm, người thầy mẫu mực, một tấm gương sáng về nhân cách của Việt Nam, danh thơm lưu truyền hậu thế.

Tiếp đó lễ khai bút đã diễn ra với những nghi thức thiêng liêng. Các Nho sư, Nhà thư pháp Hán-Nôm đã khai bút 4 chữ Hán: Phong-Điều-Vũ-Thuận (đại ý: cầu cho quanh năm mưa thuận gió hoà, quốc thái dân an). Đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành  trung ương, của tỉnh và thị xã Chí Linh, huyện Thanh Trì cũng đã khai bút xuân 9 chữ quốc ngữ, gồm: Tâm - Đức - Trí - Phúc - Lộc - Tài - An - Phát - Thịnh.

Toàn bộ các chữ của Lễ khai bút đã được rước lên trình với Vạn thế sư biểu Chu Văn An, thể hiện sự thành kính của hậu thế, vì sự phát triển hưng thịnh của quê hương đất nước.

08-13-27_img_0431
 

Nhân dịp này, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Hải Dương ủng hộ 50 triệu đồng; Công ty Cổ phần nhiệt điện Phả Lại ủng hộ 50 triệu đồng cho quỹ khuyến học, khuyến tài của thị xã Chí Linh. Tại đây các em học sinh thủ khoa, hoặc đạt điểm cao và được tuyển thăng vào đại học trong kỳ thi đại học, cao đẳng vừa qua của thị xã Chí Linh và huyện Thanh Trì đã được tuyên dương và khen thưởng.

Lễ hội Khai bút Xuân Đinh Dậu năm 2017 ngoài các hoạt động như: Lễ dâng hương, lễ cáo yết, lễ rước bộ, lễ khai bút, còn tổ chức triển lãm lịch sử truyền thống khoa bảng và các di tích nho học trên đất Hải Dương; triển lãm các tác phẩm thư pháp chữ Hán, chữ Quốc ngữ với chủ đề “Tôn sư trọng đạo”… hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách thập phương một không gian lễ hội đặc sắc nhân dịp đầu Xuân năm mới.

08-13-27_img_0458

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.