| Hotline: 0983.970.780

Lễ trao giải cuộc thi Báo chí về Nông thôn mới 2018

Chủ Nhật 12/05/2019 , 19:38 (GMT+7)

Cuộc thi báo chí viết về "Nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp giai đoạn 2017 - 2020” do Bộ NN-PTNT tổ chức đã thu hút 450 tác phẩm dự thi.

Chiều 12/5, Lễ trao giải cuộc thi báo chí về Nông thôn mới năm 2018 đã được Bộ NN-PTNT tổ chức.

18-59-15_img_md_qd_7386
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Bộ Trưởng Bộ NN-PTNT trao Giải A cuộc thi báo chí về nông thôn mới 2018.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm để chấm thi một cách khách quan, công bằng theo các tiêu chí đặt ra, các hội đồng chấm thi đã chọn ra 39 tác phẩm xuất sắc nhất trong tổng số 450 tác phẩm dự thi để trao giải.

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, các tác giả có tác phẩm dự thi là những phóng viên, cộng tác viên đã không quản ngại khó khăn tác nghiệp tại các vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo để có bài viết thực tế phân tích, phản ánh và nêu gương điển hình tiên tiến để tuyên truyền, chia sẻ kinh nghiệm cho các địa phương khác học hỏi.

Đã có 39 tác phẩm được công nhận đoạt giải gồm: 4 giải A, 7 giải B, 11 giải C và 17 giải khuyến khích cho 4 loại hình báo chí (báo in, báo hình, báo tiếng và báo điện tử)…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, cho rằng: “Cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới là cơ hội để các cơ quan báo chí, các nhà báo tham gia về công tác xây dựng nông thôn mới. Qua đây, chúng ta góp phần tạo chuyển biến về nhận thức, khơi dậy tiềm năng, nỗ lực vượt qua khó khăn, cổ vũ mạnh mẽ cho các cấp, các ngành, các tổ chức, toàn thể xã hội và toàn dân chung tay, đồng lòng trong công tác xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là xứ mệnh của báo chí và truyền thông".

Chương trình xây dựng nông thôn mới đã và đang trở thành một phong trào sâu rộng với sự tham gia của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng tích cực của người dân, góp phần quan trọng thay đổi căn bản bộ mặt nông thôn. Đến hết tháng 4/2019, cả nước đã có 4.340 xã (48,68%) số xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Kết quả năm 2018 là nền tảng để năm 2019, Chính phủ và Ban Chỉ đạo Trung ương đặt quyết tâm đưa chương trình xây dựng nông thôn mới cán đích trước 1 năm so với mục tiêu của Quốc hội đặt ra, với số lượng xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt hơn 50%.

Xem thêm
ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...