| Hotline: 0983.970.780

Liên hoan sân khấu Dù Kê Khơme Nam Bộ

Thứ Ba 30/07/2013 , 10:10 (GMT+7)

Đối tượng tham gia là các đoàn, hội, câu lạc bộ nghệ thuật công lập chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp đang hoạt động tại các địa phương trong cả nước.

NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu (NSSK) Việt Nam cho biết để góp phần bảo tồn và phát triển nghệ thuật sân khấu đặc sắc của đồng bào Khơme Nam bộ, Hội NSSK Việt Nam quyết định phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh An Giang tổ chức “Liên hoan sân khấu Dù kê Khơme lần thứ nhất - 2013” vào tháng 8-2013, tại huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Đối tượng tham gia là các đoàn, hội, câu lạc bộ nghệ thuật công lập chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp đang hoạt động tại các địa phương trong cả nước. Mỗi đơn vị xây dựng một chương trình vở diễn dự thi thời lượng từ 90-120 phút, chủ đề: ca ngợi tình đoàn kết hữu nghị của các dân tộc Việt Nam, lòng yêu nước và tinh thần đấu tranh bất khuất của đồng bào Khơme trong công cuộc giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; đề cao văn hóa, cái đẹp và các giá trị nhân văn (khuyến khích các vở diễn có nội dung về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”).

Ban tổ chức sẽ trao huy chương: vàng, bạc và bằng khen cho các vở diễn và các diễn viên xuất sắc tại liên hoan. Đây là lần đầu tiên loại hình nghệ thuật sân khấu Dù kê đặc sắc của đồng bào Khơme Nam bộ được tổ chức với quy mô toàn quốc.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.