| Hotline: 0983.970.780

Liên kết trồng cây ăn trái và dược liệu

Thứ Ba 16/07/2019 , 08:42 (GMT+7)

UBND huyện biên giới Đức Cơ (Gia Lai) vừa họp các ngành, địa phương liên quan đến chủ trương cho Công ty CP Điền An Gia Lai khảo sát đất đai, nhu cầu hợp tác của người dân nhằm phục vụ dự án phát triển SX liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm cây dược liệu và cây ăn quả.

12-06-41_nh_cuoc_hop_dong_y_chu_truong_donh_nghiep_lien_ket_nong_dn_trong_cy_n_tri_v_duoc_lieu_2
Cuộc họp đồng ý chủ trương DN liên kết nông dân trồng cây ăn trái và dược liệu.

Dự án phát triển do Công ty Điền An Gia Lai triển khai có hình thức là liên kết giữa DN, hộ dân và chia lợi nhuận. DN có trách nhiệm đầu tư toàn bộ máy móc, cây giống, vật tư, ứng dụng KH- CN, tập huấn kỹ thuật và tiêu thụ sản phẩm. Hộ nông dân chịu trách nhiệm góp đất, công lao động, quản lý, bảo vệ và phối hợp với doanh nghiệp trong các công đoạn khác.

Công ty dự kiến xây dựng vùng nguyên liệu với các mô hình trồng các loại cây ăn quả như sầu riêng, bơ, mít… kết hợp cây dược liệu dưới tán gồm đương quy, hà thủ ô, trinh nữ hoàng cung, sâm dây… Dự kiến, dự án trên 1.000 ha với thời hạn là 30 năm.

Các đại biểu đã thống nhất chủ trương cho công ty khảo sát các điều kiện phục vụ dự án trên địa bàn huyện Đức Cơ. Lãnh đạo huyện yêu cầu các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền, vận động, tổ chức họp thông báo cho người dân về thông tin dự án. Bên cạnh đó, cần xác định vị trí các khu vực đất trống hoặc diện tích đất canh tác kém hiệu quả mà người dân có nhu cầu chuyển đổi sang các loại cây trồng khác.

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất