| Hotline: 0983.970.780

Liên tiếp phát hiện 4 quả bom khi sông Lô cạn

Thứ Hai 25/01/2010 , 18:46 (GMT+7)

Khoảng một tháng nay, do mực nước sông Lô xuống thấp, liên tiếp 4 quả bom bị vùi lấp dưới sông đã bị phát lộ.

Khoảng một tháng nay, do mực nước sông Lô xuống thấp, đội cứu hộ đường sông thị trấn Đoan Hùng, huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) và nhân dân địa phương liên tiếp phát hiện 4 quả bom bị vùi lấp dưới sông.

Tuy nhiên, đến nay các ngành chức năng của tỉnh Phú Thọ vẫn chưa di chuyển được những quả bom này, gây lo lắng cho người dân địa phương và các chủ tàu, thuyền.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Phó trưởng Đài Phát thanh-truyền hình huyện Đoan Hùng cho biết, đầu tháng 1/2010, đội cứu hộ đường sông thị trấn Đoan Hùng và nhân dân địa phương đã phát hiện 2 quả bom ở khu vực xã Chí Đám và Hữu Đô.

Ngày 21/1, đội lại phát hiện 1 quả bom nữa nằm ở giữa thị trấn Đoan Hùng và xã Hữu Đô, nhân dân xã Vân Du phát hiện thêm 1 quả bom nữa nằm cách chân cầu Đoan Hùng 600m về hướng thượng lưu sông Chảy.

Hiện nay, người dân ở những địa phương này rất lo lắng, không yên tâm sản xuất và cho rằng nếu không di chuyển sớm, khi các công trình thủy điện xả nước, sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển.

Ông Hoàng Mạnh Bổng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đoàn Hùng cho biết, đây là những quả bom lớn do máy bay Pháp ném xuống đánh phá cầu Đoan Hùng năm 1947-1949. Huyện đã báo cáo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để tìm biện pháp di dời những quả bom an toàn.

Hiện tại, do nước sông xuống thấp, những quả bom này đã lộ rõ. Huyện đã chỉ đạo các địa phương cần tăng cường công tác phối hợp, đồng thời thuê nhân công bảo vệ hiện trường xung quanh, cắm biển báo khu vực nguy hiểm để người dân biết.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...