| Hotline: 0983.970.780

Lộc Trời xác lập 3 kỷ lục Việt Nam trong sản xuất lúa gạo

Thứ Năm 14/12/2023 , 09:25 (GMT+7)

Tập đoàn Lộc Trời vinh dự đón nhận 3 bằng xác lập kỷ lục mới về tiêu chuẩn canh lúa gạo bền vững, đào tạo Trainer và diện tích vùng liên kết sản xuất lúa.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Viện trưởng Viện Kỷ lục Việt Nam và bà Trần Thu Phương, Phó Chủ tịch Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập Kỷ lục đến Ban lãnh đạo Tập đoàn Lộc Trời. Ảnh: Phương Thảo.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Viện trưởng Viện Kỷ lục Việt Nam và bà Trần Thu Phương, Phó Chủ tịch Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập Kỷ lục đến Ban lãnh đạo Tập đoàn Lộc Trời. Ảnh: Phương Thảo.

Ngày 13/12, trong khuôn khổ Festival Quốc tế Ngành hàng Lúa gạo Việt Nam 2023, tại TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Tập đoàn Lộc Trời đã vinh dự đón nhận 3 bằng xác lập kỷ lục mới cho những cố gắng trong việc đạt tiêu chuẩn SRP trong sản xuất, đào tạo và là đơn vị có diện tích vùng liên kết sản xuất lúa năm 2024 lớn nhất Việt Nam.

Sau thời gian kiểm tra hồ sơ đăng ký Kỷ lục của Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings đã chính thức thông qua xét duyệt các Kỷ lục Việt Nam trên 3 nội dung:

Doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận SRP100 trong 4 năm liên tiếp từ 2020 đến 2023 về áp dụng tiêu chuẩn canh tác lúa bền vững SRP.

Doanh nghiệp có số lượng Huấn luyện viên SRP (SRP Authorized Trainer) nhiều nhất Việt Nam (125 người).

Doanh nghiệp có tổng diện tích vùng liên kết sản xuất lúa năm 2024 lớn nhất Việt Nam (256.000 ha).

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời: 3 kỷ lục đạt được là sự ghi nhận, đánh giá của các tổ chức xác lập dành cho Tập đoàn. Ảnh: Phương Thảo.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời: 3 kỷ lục đạt được là sự ghi nhận, đánh giá của các tổ chức xác lập dành cho Tập đoàn. Ảnh: Phương Thảo.

Cụ thể, SRP (Sustainable Rice Platform) là tiêu chuẩn canh tác lúa gạo bền vững đầu tiên trên thế giới với 41 yêu cầu trong 8 chủ đề canh tác lúa. Kể từ khi gia nhập SRP từ năm 2015 đến nay, Lộc Trời đã đạt tiêu chuẩn SRP100 liên tục 4 năm liền từ 2020 - 2023, với các tiêu chí quan trọng đảm bảo quy trình canh tác, quản lý đồng ruộng, tiết kiệm nước, đảm bảo sức khỏe và an toàn lao động.

Viện nghiên cứu lúa quốc tế (IRRI) đã tổ chức đào tạo “Người hướng dẫn được SRP ủy quyền” (SRP Authorized Trainer) cho 125 nhân sự thuộc ngành Dịch vụ và Viện Nghiên cứu nông nghiệp Lộc Trời từ năm 2019 đến 2022.

Các nhân viên Lộc Trời sau khi hoàn thành khóa học này đã chính thức trở thành người hướng dẫn của SRP, trực tiếp tập huấn cho nông dân tham gia mô hình SRP 100. SRP Authorized Trainer là lực lượng nòng cốt để triển khai vùng nguyên liệu của Tập đoàn Lộc Trời phù hợp với định hướng phát triển nông nghiệp bền vững, giảm thiểu tác động đến môi trường và đảm bảo sinh kế cho người nông dân của Việt Nam và thế giới.

Với việc luôn tiên phong đi đầu trong cập nhật công nghệ và có người hướng dẫn các phương pháp tân tiến áp dụng vào việc canh tác, Lộc Trời cũng được nhiều nông hộ tại các địa phương tin tưởng và hợp tác.

Đơn vị hiện đang liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa với diện tích 256.000 ha tại một số tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, cụ thể là 139.000 ha với An Giang, 100.000 ha với Kiên Giang và 17.000 ha với Sóc Trăng.

Chia sẻ với Báo Nông nghiệp Việt Nam tại sự kiện xác lập kỷ lục, ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời cho biết, kỷ lục đạt được là sự ghi nhận, đánh giá của các tổ chức xác lập dành cho Tập đoàn.

Đây là danh dự mà Lộc Trời đã tạo lập được những điều chưa đơn vị nào làm được. Sự công nhận này còn giúp các cán bộ công nhân viên, người lao động của Lộc Trời có thêm sự động viên, khích lệ tinh thần, tạo nguồn năng lượng để Tập đoàn tiến xa hơn trên hành trình tiếp theo.

Cán bộ, công nhân viên, người lao động Tập đoàn Lộc Trời hào hứng đón 3 bằng xác lập kỷ lục Việt Nam. Ảnh: Phương Thảo.

Cán bộ, công nhân viên, người lao động Tập đoàn Lộc Trời hào hứng đón 3 bằng xác lập kỷ lục Việt Nam. Ảnh: Phương Thảo.

Theo ông Thòn, điều quan trọng nhất trong tập thể Lộc Trời là tinh thần gắn kết, đi cùng nhau mỗi khi công ty đạt được một thành quả. Phương châm cùng đi, cùng làm là sự biết ơn những người nông dân đã cùng Lộc Trời làm nên các kỷ lục này.

“Người Lộc Trời sẽ biến những ơn nghĩa này thành hành động để đưa Tập đoàn phát triển hơn hướng tới mục tiêu cuối cùng là phụng sự nông dân, phục vụ nông nghiệp và cùng người nông dân phát triển bền vững”, Chủ tịch Huỳnh Văn Thòn nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm về hành trình sắp tới khi Đề án sản xuất bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao vùng Đồng bằng sông Cửu Long được phát động, ông Thòn cho biết, Đề án đã mở ra trang mới cho nền nông nghiệp lúa gạo Việt Nam mà Lộc Trời từng gắn bó, ao ước khát vọng. Ở đó, Lộc Trời sẽ được nhận những sự hỗ trợ bài bản, đồng bộ các giải pháp giữa các ngành, các cấp, tạo ra sức mạnh để biến ước mơ thành hiện thực.

Lộc Trời đang ngày càng hoàn thiện hệ sinh thái nông nghiệp bền vững của mình với các thành viên: Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời (LTI), Công ty CP Giống cây trồng Lộc Trời (LTS), Lộc Trời - Vật tư nông nghiệp (LTV), Công ty TNHH Dịch vụ Nông nghiệp Lộc Trời (LTF) và Công ty CP Nông sản Lộc Trời (LTA).

Việc xác lập thành công những kỷ lục mới là mốc son đáng nhớ trên hành trình 30 năm phát triển không ngừng của Lộc Trời để trở thành một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam với những bước chân tiên phong mạnh mẽ, song hành cùng người nông dân Việt phát triển bền vững, nâng cao giá trị nông sản Việt và làm giàu cho quê hương, đất nước.

Xem thêm
Giá tiêu hôm nay 3/5/2024: Trong nước tăng mạnh

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024 ở trong nước đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng. Qua đó đưa giá hồ tiêu nội địa giao dịch lên quanh ngưỡng 99.000 - 100.000 đ/kg.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.