| Hotline: 0983.970.780

Lốc xoáy giật cấp 7, gần 70 ngôi nhà và trường học bị tốc mái

Chủ Nhật 31/03/2024 , 13:11 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Cơn lốc với gió giật cấp 7 xảy ra vào chiều 30/3 trên địa bàn huyện A Lưới, Phong Điền đã gây nhiều thiệt hại về nhà cửa, cây trồng của người dân.

Huyện Phong Điền liên tục hứng chịu 2 cơn lốc xoáy gây nhiều thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp, nhà cửa cua người dân. Ảnh: CTV.

Huyện Phong Điền liên tục hứng chịu 2 cơn lốc xoáy gây nhiều thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp, nhà cửa cua người dân. Ảnh: CTV.

Thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, thống kê thiệt hại ban đầu đã có 68 ngôi nhà và 1 trường học trên địa bàn huyện A Lưới và Phong Điền bị tốc mái với nhiều cấp độ.

Cụ thể, tại huyện A Lưới có 7 nhà và 1 trường học, trong đó ở bản Chi Đu Nghĩa (xã Hương Nguyên) có 6 ngôi nhà bị tốc mái dưới 30%; xã Quảng Nhâm có 1 nhà tốc mái dưới 30%.  

Tại huyện Phong Điền có 61 nhà bị tốc mái, trong đó 40 nhà tốc mái dưới 30%, 21 nhà tốc mái 30 - 50%. Đồng thời, do chịu ảnh hưởng của cơn lốc ngày 28/3 cùng với cơn lốc ngày 30/3, trên địa bàn xã Phong Xuân, huyện Phong Điền có nhiều diện tích cây trồng bị ảnh hưởng.

Thống kê cho thấy, diện tích lúa đổ ngã 202ha, trong đó 74ha đổ ngã trên 70% và 128ha đổ ngã từ 30 - 70%. Có 12ha cây ngô bị đổ ngã, với tỷ lệ đổ ngã từ 30 - 70%.

Ngay sau cơn lốc đi qua, UBND huyện Phong Điền đã chỉ đạo các ngành, UBND xã Phong Xuân đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục các nhà bị tốc mái.  

Trong sáng 31/3, 15 cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Hương Nguyên (Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế) phối hợp cùng chính quyền xã Hương Nguyên, huyện A Lưới đã hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái. UBND huyện A Lưới đã chỉ đạo các ngành tiếp tục thống kê đánh giá thiệt hại, có phương án hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại giông lốc.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.