| Hotline: 0983.970.780

Lũ cuốn trôi người và xe máy khi lội qua đập tràn

Thứ Hai 10/06/2024 , 16:42 (GMT+7)

Khi ba người lội qua đập đàn suối Nậm Xí Lùng thì một người trong số đó không may trượt chân và bị lũ cuốn trôi cùng xe máy.

Chính quyền địa phương, lực lượng biên phòng và người dân tìm kiếm nạn nhân ở các khe suối. Ảnh: T.K.

Chính quyền địa phương, lực lượng biên phòng và người dân tìm kiếm nạn nhân ở các khe suối. Ảnh: T.K.

Sáng 10/6, tại xã Pa Vệ Sủ (huyện Mường Tè, Lai Châu) xảy ra vụ tai nạn thương tâm. Theo đó, trong lúc trời mưa to, bà Lò Cá Nu (sinh năm 1980) cùng em gái là bà Lò Nhù Mé (sinh năm 1984) và Giàng Che Hừ (sinh năm 2004, con trai của bà Mé) dắt xe máy qua đập tràn suối Nậm Xí Lùng (đoạn qua bản Xà Phìn, xã Pa Vệ Sủ) bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi.

Cụ thể, khi bị nạn, Hừ dắt xe máy còn bà Nu và bà Mé đẩy xe phía sau. Do nước to và chảy xiết kèm mưa, khiến cả 3 bị trượt chân và bị nước suối cuốn trôi.

Bà Mé và Hừ bám được vào dây rừng ven suối, trèo được lên bờ. Còn bà Nu cùng xe máy bị nước lũ nhấn chìm, mất tích.

Sau khi nắm được thông tin, chính quyền địa phương đã phối hợp với lực lượng Đồn Biên phòng Pa Vệ Sủ có mặt tại hiện trường và bố chí lực lượng tại chỗ đi dọc hai bên bờ suối tìm kiếm nạn nhân.

Trung tá Trịnh Anh Tuấn, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Pa Vệ Sủ cho biết, đơn vị đã cử 11 cán bộ, chiến sĩ cùng các lực lượng ban, ngành, đoàn thể xã và nhân dân các bản Xà Phìn, Thò Ma, Khoang Thèn tiến hành tìm kiếm nạn nhân.

Tuy nhiên, nước lũ trên suối Nậm Xí Lùng vẫn rất to và chảy xiết gây khó khăn cho lực lượng tìm kiếm. Đến 14h cùng ngày, các lực lượng vẫn chưa tìm thấy tung tích nạn nhân.

Xem thêm
Tổng thống Putin đặt vòng hoa viếng Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ

Chiều 20/6, trong khuôn khổ các hoạt động tại Việt Nam, Tổng thống Putin đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người Yên Bái và lối đi ngay dưới chân mình

Tối 22/6, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đạt chuẩn nông thôn mới.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.