| Hotline: 0983.970.780

Lực lượng tinh nhuệ của Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp chi viện cho Bắc Giang

Thứ Tư 02/06/2021 , 12:26 (GMT+7)

Nhiệm vụ của đoàn công tác Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp là tới Trung tâm hồi sức tích cực, Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang để hỗ trợ những bệnh nhân Covid-19 nặng.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan động viên đoàn công tác của Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp lên đường hỗ trợ Bắc Giang. Ảnh: Phạm Hiếu.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan động viên đoàn công tác của Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp lên đường hỗ trợ Bắc Giang. Ảnh: Phạm Hiếu.

Sáng 2/6, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) đã tổ chức lễ xuất quân đưa 9 y, bác sĩ lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay từ sáng sớm, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan và Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đã tới động viên đội ngũ y, bác sĩ lên đường hỗ trợ Bắc Giang.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan khẳng định: "Sự chi viện, hỗ trợ về nhân lực phục vụ công tác chống dịch đối với Bắc Giang lúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cấp thiết. Với kinh nghiệm chống dịch, đội ngũ thầy thuốc, bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện sẽ chia sẻ, đóng góp những phương pháp, cách thức chống dịch hiệu quả nhất cho tỉnh Bắc Giang."

Theo PGS.TS Hà Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, tình hình dịch bệnh ở Bắc Giang hiện nay rất  phức tạp, tỉ lệ ca mắc Covid-19 mới cao và xuất hiện trên diện rộng, tỉ lệ bệnh nhân có độ tuổi trẻ mắc bệnh nặng tăng rất nhiều.

Trước tình hình đó, Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19 đã huy động 5 bệnh viện lớn và 9 Sở Y tế địa phương trong đợt hỗ trợ này. Đó là Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp tặng lãng hoa cho đoàn công tác trước khi lên đường. Ảnh: Phạm Hiếu.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp tặng lãng hoa cho đoàn công tác trước khi lên đường. Ảnh: Phạm Hiếu.

"Nhiệm vụ của đoàn công tác Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp là tới Trung tâm hồi sức tích cực, Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang để hỗ trợ những bệnh nhân nặng, thế nên thành viên đoàn đều là những chuyên gia có trình độ cao về hồi sức tích cực. Chúng tôi đã lựa chọn những cán bộ được đào tạo bài bản nhất, có trình độ cao nhất, có tâm, có đạo đức tốt để lên đường làm nhiệm vụ", ông Hà Hữu Tùng chia sẻ.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp cho hay: "Ra quân lần này, chúng tôi xác định sẽ không có thời hạn nhất định vì sẽ không thể nói trước được khi nào dịch sẽ kết thúc. Cuộc chiến còn trường kì, dài hạn nên chúng tôi đã đảm bảo lực lượng tại chỗ để thay thế lực lượng đã lên đường tới Bắc Giang. Bệnh viện đã động viên kịp thời, làm công tác tư tưởng để đoàn công tác an tâm, thực hiện tốt nhiệm vụ chung của toàn quốc".

Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, tất cả những đồ bảo hộ cá nhân của đoàn công tác đều được bệnh viện chuẩn bị kĩ càng. Bệnh viện cũng đã liên hệ với tỉnh Bắc Giang để chuẩn bị, đảm bảo phòng hộ, vật tư, trang thiết bị thiết yếu đầy đủ.

"Do không có nhiệm vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 nên ngay từ thời gian đầu của đợt dịch, bệnh viện đã triển khai sàng lọc bệnh nhân. Đây là nhiệm vụ cốt lõi và bắt buộc của bệnh viện bởi nếu không sàng lọc tốt sẽ không thể tiếp nhận bệnh nhân điều trị. Những vòng sàng lọc sẽ bảo vệ để bên trong Bệnh viện là nơi an toàn nhất phục vụ cho công tác điều trị cho những bệnh nhân khác", PGS.TS Hà Hữu Tùng thông tin thêm.

PGS.TS Hà Hữu Tùng (trái) cho biết nhiệm vụ của đoàn công tác Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp là tới Trung tâm hồi sức tích cực, Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang để hỗ trợ những bệnh nhân nặng. Ảnh: Phạm Hiếu.

PGS.TS Hà Hữu Tùng (trái) cho biết nhiệm vụ của đoàn công tác Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp là tới Trung tâm hồi sức tích cực, Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang để hỗ trợ những bệnh nhân nặng. Ảnh: Phạm Hiếu.

Chia sẻ trước khi lên đường, bác sĩ Chuyên khoa I Lưu Công Chính nói: "Trước tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp, chúng tôi đã xác định đây là nhiệm vụ gian nan và khó khăn. Tuy nhiên với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Đảng và Nhà nước cũng như cả hệ thống chính trị đã vào cuộc thì với vai trò của một người công dân Việt Nam, chúng tôi xem đây chính là nghĩa vụ và trách nhiệm với đất nước, cũng là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và hi vòng vào một ngày chiến thắng gần nhất".

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, bác sĩ Vũ Trung Kiên cũng như những thành viên khác trong đoàn luôn giữ vững tâm thế luôn sẵn sàng hỗ trợ cho các đội ngũ nhân viên y tế cũng như người dân Bắc Giang trong đợt dịch này.

Chia sẻ về mái tóc được húi cua trước ngày lên đường, bác sĩ Vũ Trung Kiên nói: "Đã 2 năm kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, tôi đã học hỏi được nhiều từ kinh nghiệm những đồng nghiệp đi trước. Một trong những kinh nghiệm đó là việc cắt tóc gọn gàng nhất để có thể dễ dàng mặc những bộ quần áo bảo hộ, phục vụ cho công tác chăm sóc người bệnh tốt hơn".

"Bản thân là cán bộ trong ngành y tế, tôi luôn muốn cống hiến sức lực, trí tuệ của mình để giúp Việt Nam đẩy lùi đợt dịch bệnh này", bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp thể hiện quyết tâm.

"Tôi đã có gia đình và 3 người con. Nhiệm vụ lần này rất gấp, mới ngày hôm qua chúng tôi mới nhận nhiệm vụ được giao để thu xếp công việc gia đình. Việc được gia đình hết sức ủng hộ chính là hậu phương vững chắc tôi yên tâm công tác", Bác sĩ Chuyên khoa I Lưu Công Chính.

"Là một đơn vị trong ngành Nông nghiệp, đây là một vinh dự lớn. Là một trong năm bệnh viện được tin tưởng lựa chọn lên đường hỗ trợ Bắc Giang là sự động viên, khích lệ tinh thần đoàn công tác, đồng thời cũng thể hiện trách nhiệm của một bệnh viện ngành", PGS.TS Hà Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hơn 300 cơ sở ở Thái Nguyên vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện hơn 320 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh vi phạm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bình luận mới nhất