| Hotline: 0983.970.780

Lượng heo Đồng Nai cung cấp cho thị trường TP.HCM tăng mạnh

Thứ Hai 31/01/2022 , 11:11 (GMT+7)

Trong hai ngày qua và hôm nay, lượng heo của tỉnh Đồng Nai về chợ đầu mối ở TP.HCM đang tăng mạnh so với những ngày trước đó, có ngày tăng đến vài ngàn con...

Theo Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, hai ngày qua, lượng thịt heo của tỉnh Đồng Nai về chợ đầu mối Tân Xuân (TP.HCM) đạt gần 8.797 con, tăng 467 con so với ngày trước đó. Nhất là trong ngày qua và hôm nay lượng heo của tỉnh Đồng Nai cung cấp cho thị trường TP.HCM đang tăng mạnh, có ngày tăng khoảng 2.000 con so với những ngày trước đó và tăng hơn gấp đôi so với hồi đầu tháng.

Lượng thịt heo của tỉnh Đồng Nai cung cấp cho thị trường TP.HCM đang tăng mạnh trong hai ngày qua. Ảnh: MV.

Lượng thịt heo của tỉnh Đồng Nai cung cấp cho thị trường TP.HCM đang tăng mạnh trong hai ngày qua. Ảnh: MV.

Theo ghi nhận, giá heo mảnh hiện bán tại các chợ cũng đang tăng giá, từ 89.000-90.000 đồng/kg, mức bình quân từ 70.000-74.000 đồng/kg, tăng gần 10.000 đồng/kg so với những ngày trước đó. Tuy nhu cầu tiêu thụ thịt heo của thị trường TP.HCM trong những ngày giáp Tết tăng nhanh nhưng vẫn giảm hàng ngàn con/ngày so cùng kỳ năm trước. Nguồn cung dồi dào là nguyên nhân khiến giá heo hơi có dấu hiện hạ nhiệt và không xảy ra tình trạng “sốt giá” như mọi năm.

Ngày 30 và 31/1 (nhằm 28 -29 tháng Chạp), ghi nhận tại một số chợ chợ Tân Định quận 1, Bà Chiểu quận Bình Thạnh…tình hình mua sắm của người dân nhộn nhịp nhất là ở ngành hàng thịt heo, bông, trái cây mâm ngũ quả. Trong đó, đáng chú ý trên quầy sạp trong một số chợ thịt heo ba rọi, sườn non “cháy hàng”.

Người tiêu dùng có xu hướng mua thịch sạch chất lượng trong dịp Tết. Ảnh: MV.

Người tiêu dùng có xu hướng mua thịch sạch chất lượng trong dịp Tết. Ảnh: MV.

Các tiểu thương ngành hàng thịt heo chợ Bà Chiểu cho biết, do nhu cầu của người dân đối với mặt hàng thịt heo ba rọi tăng cao nên sáng nay mới 9 giờ sáng đã hết sớm. Trong khi các loại xương, thịt nạc, thịt đùi thì vẫn còn nhiều. Nguyên nhân thịt heo ba rọi hết sớm là do giá tăng cao, tiểu thương không dám lấy hàng nhiều chứ không phải do hút hàng...

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.