| Hotline: 0983.970.780

Sẵn sàng cung ứng thịt heo sạch dịp Tết Nguyên đán

Thứ Sáu 19/11/2021 , 08:48 (GMT+7)

Nhờ liên kết trực tiếp với nông dân, MM Mega Market Việt Nam đang nỗ lực chuẩn bị nguồn cung thịt heo sạch cho thị trường dịp lễ Tết cuối năm...

Heo được giết mổ tại trạm trung chuyển của MM ở Đồng Nai. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Heo được giết mổ tại trạm trung chuyển của MM ở Đồng Nai. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Chuẩn bị sẵn nguồn hàng

Như mọi năm, vào thời điểm Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ tăng rất cao, nhất là sản phẩm thịt heo.

Để chuẩn bị cho dịp Tết Nhâm Dần 2022, MM Mega Market Việt Nam (MM) đã lên kế hoạch dự trữ cho những mặt hàng thiết yếu tăng từ 70-100% so với những tháng bình thường và tăng 20-30% so với dịp Tết Nguyên đán 2021.

Bên cạnh đó, vì Tết Nhâm Dần diễn ra khá sớm và nền kinh tế đang trong giai đoạn dần phục hồi sau những ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, MM sẽ tập trung đảm bảo nguồn cung cho những mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, trong đó có thịt heo.

Để chuẩn bị sẵn nguồn hàng này, MM đã làm việc chặt chẽ từ trước với các nông hộ cho kế hoạch chăn nuôi nhằm đáp ứng đủ sản lượng trong thời điểm Tết. Qua đó, giúp cho khách hàng có thể yên tâm mua sắm thịt heo chất lượng cao với giá cả tốt nhất trên thị trường.

MM hiện có 2 trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai và Hà Nội. Mỗi trạm liên kết với hơn 100 nông hộ và tổ hợp tác chăn nuôi heo theo tiêu chuẩn VietGAP. Nhờ vậy, MM luôn chủ động, đảm bảo sản lượng cung cấp đáp ứng theo nhu cầu thị trường, không lo thiếu hàng trong mọi thời điểm.

Để ổn định nguồn cung thịt heo, trong thời gian qua, MM luôn cam kết và đảm bảo đầu ra ổn định cho người chăn nuôi. Công ty cũng luôn lên kế hoạch thu mua hàng năm và thông báo cho các nông hộ để họ chủ động về kế hoạch tái đàn cũng như duy trì đàn ở mức độ ổn định nhất.

Đẩy mạnh cung cấp thịt heo sạch

Trong thời gian tới, MM sẽ đẩy mạnh cung cấp thịt heo sạch ra thị trường với thương hiệu “We are Fresh”.

Để có nguồn thịt heo sạch ổn định, ngay từ khâu chọn hộ chăn nuôi để hợp tác, MM đưa ra những tiêu chí khắt khe như hộ chăn nuôi phải có chứng nhận VietGAP, môi trường chăn nuôi phải đảm bảo an toàn cho người, gia súc, môi trường. Các loại thuốc thú y, kháng sinh, vacxin và thức ăn chăn nuôi phải trong danh mục được phép lưu hành và sử dụng theo đúng liều lượng, hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Đội ngũ kỹ sư nông nghiệp với trình độ chuyên môn cao của MM luôn đồng hành để tư vấn, hướng dẫn trực tiếp đến từng hộ chăn nuôi về ghi chép nhật ký, quản lý chăn nuôi, cách chọn giống, phối giống, cách phòng ngừa bệnh và quy trình truy xuất nguồn gốc.

Kỹ sư của MM đến tận trang trại tư vấn cho nông dân chăn nuôi an toàn, đảm bảo truy xuất nguồn gốc. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Kỹ sư của MM đến tận trang trại tư vấn cho nông dân chăn nuôi an toàn, đảm bảo truy xuất nguồn gốc. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Heo tại các trang trại chăn nuôi đều được đeo vòng truy xuất nguồn gốc và được kiểm tra định kỳ nhanh mẫu nước tiểu để phát hiện chất cấm, kiểm tra ngoại hình heo sống về màu sắc da và thể trạng trước khi đưa vào giết mổ và tiêu thụ.

2 trạm trung chuyển thịt heo đều được vận hành tuân theo tiêu chuẩn VietGAP và HACCP với sự kiểm soát nghiêm ngặt theo quy trình khép kín từ trang trại đến bàn ăn. 

Quá trình vận chuyển thịt heo sử dụng xe lạnh chuyên dụng có gắn thiết bị theo dõi nhiệt độ suốt hành trình để đảm bảo sản phẩm thịt vận chuyển trong điều kiện dưới 4 độ C.

Thịt heo sơ chế, đóng gói và trưng bày trong điều kiện nhiệt độ phù hợp, đảm bảo chuỗi cung ứng lạnh xuyên suốt các quá trình, chất lượng thịt an toàn và giữ vị ngon. Thịt thành phẩm đóng gói hoàn chỉnh theo từng đơn vị với tem truy xuất nguồn gốc (QR code) đến tận nông hộ/trại.

Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc Điều hành của MM Mega Market Việt Nam chia sẻ: “Ngay từ những ngày đầu đặt nền móng kinh doanh tại Việt Nam, chúng tôi  đã luôn theo đuổi chiến lược phát triển bền vững. Trong đó, MM vẫn tiếp tục đầu tư phát triển mô hình chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn. Mô hình này không những đem lại nguồn cung dồi dào, chất lượng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ với giá thành rất cạnh tranh cho các khách hàng của MM, mà còn góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp bền vững theo chuỗi giá trị của Việt Nam. Người nông dân luôn được đảm bảo đầu ra ổn định, giúp họ gắn bó với nghề, tự tin trong việc phát triển trang trại, đem lại nguồn thu nhập và cuộc sống sung túc hơn.

Trong tương lai chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác nhằm đảm bảo sự ổn định nguồn cung cho thị trường, cũng như đảm bảo đem đến sản phẩm thịt heo sạch, chất lượng cao với giá tốt nhất tới khách hàng”.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.