| Hotline: 0983.970.780

Mang Tết đến vùng cao

Chủ Nhật 30/01/2022 , 11:25 (GMT+7)

Bình Định Không khí Tết Nhâm Dần 2022 ở những xã vùng cao An Lão như tăng thêm sự náo nức khi Bí thư Tỉnh ủy Bình Định về thăm và tặng quà Tết cho bà con.

Những ngày cận tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đã mang không khí xuân đến với bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở các thôn, làng vùng cao của huyện An Lão.

Những cuộc trò chuyện thâm tình, những phần quà Tết mang đầy sự sẻ chia từ công tác của tỉnh do ông Hồ Quốc Dũng dẫn đầu đã mang thêm không khí Tết đến với bà con.

Năm nay là cái Tết thứ 2 đồng bào dân tộc thiểu số xã An Dũng (huyện An Lão) đón Tết tại khu tái định cư để nhường đất cho Nhà nước xây dựng hồ chứa nước Đồng Mít. Ông Đinh Văn Lớ, Bí thư Đảng ủy xã An Dũng, chia sẻ: “Tết năm nay, đồng bào H’re xã An Dũng rất phấn khởi vì tại nơi ở mới, cơ sở hạ tầng được Nhà nước đầu tư xây dựng rất khang trang, tiện nghi. Bà con được an cư nên chuyện làm ăn cũng phấn khởi theo, cuộc sống sung túc hơn nhiều”.

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, trao quà tết cho nhân dân xã An Dũng (huyện An Lão). Ảnh: V.Đ.T.

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, trao quà tết cho nhân dân xã An Dũng (huyện An Lão). Ảnh: V.Đ.T.

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, ghi nhận: “Người dân xã An Dũng phả bỏ nơi chôn nhau cắt rốn di chuyển đến nơi ở mới để nhường đất xây dựng hồ thủy lợi Đồng Mít là 1 sự hy sinh rất lớn lao. Nếu không có sự đồng thuận của nhân dân thì làm sao có được công trình đại thủy nông sẽ đi vào hoạt động trong quý 1/2022. Đáp lại sự hy sinh lớn lao của đồng bào xã An Dũng, tỉnh sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa để bà con có cuộc sống tốt hơn nơi ở cũ”.

Tại xã An Toàn, vùng đất được mệnh danh là “cổng trời” của huyện An Lão, ông Hồ Quốc Dũng, rất phấn khởi khi chứng kiến cơ sở hạ tầng được đầu tư, nâng cấp hoàn thiện; các điều kiện về sản xuất của người dân ngày càng cải thiện. Ông Dũng đặc biệt vui mừng khi cuộc sống của đồng bào ở đây ngày càng khấm khá thấy rõ nhờ bà con đã biết thâm canh lúa lai đạt năng suất chẳng kém vùng đồng bằng.

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, trao quà tết cho nhân dân xã Ân Sơn (huyện Hoài Ân). Ảnh: V.Đ.T.

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, trao quà tết cho nhân dân xã Ân Sơn (huyện Hoài Ân). Ảnh: V.Đ.T.

“Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, nhiều giống cây trồng, vật nuôi mới và tiến bộ khoa học kỹ thuật đã được chuyển giao cho bà con áp dụng vào sản xuất. Hơn 100ha sản xuất lúa nước trên địa bàn xã được gieo sạ bằng giống lúa lai, năng suất bình quân đạt 63 tạ/ha. Nhờ vậy đã đảm bảo lương thực ngay tại chỗ”, Bí thư Đảng ủy xã An Toàn Đinh Văn Trận chia sẻ.

Cũng theo ông Trận, bên cạnh sản xuất lúa nước, người dân xã An Toàn còn phát huy tiềm năng đất đai, khí hậu ở vùng cao để trồng 50 ha các loại cây ăn trái như bưởi, cam xoàn, bơ . Đặc biệt, những năm gần đây bà con ở đây còn trồng thêm cây dược liệu trong vườn nhà để nâng cao thu nhập.

Khi Công ty Dược-Trang thiết bị y tế Bình Định triển khai Dự án Nuôi trồng dược liệu sạch theo tiêu chuẩn thực hành tốt, nuôi trồng và thu hái dược liệu (GACP-WHO), ngoài những mô hình thí điểm tại 3 thôn 1,2,3 của xã An Toàn, bà con còn đăng ký giống để tự trồng trên đất rẫy của gia đình nhằm cải thiện đời sống.

Ông  Hồ Quốc Dũng tặng quà tết cho bà Đinh Thị Dét (thương binh) ở thôn 1, xã An Dũng (huyện An Lão). Ảnh: V.Đ.T.

Ông  Hồ Quốc Dũng tặng quà tết cho bà Đinh Thị Dét (thương binh) ở thôn 1, xã An Dũng (huyện An Lão). Ảnh: V.Đ.T.

Nhìn những gương mặt rạng rỡ và những bộ đồ truyền thống rực rỡ của bà con đồng bào dân tộc thiểu số mặc để đón Bí thư Tỉnh ủy về thăm nhân dịp Tết Nguyên đán, chúng tôi đã thấy sắc xuân hiển hiện trên các thôn, làng vùng cao.

Bà con xã vùng cao An Dũng (huyện An Lão) được tặng 471 phần quà cùng những lời ân cần thăm hỏi của đoàn công tác. Nhận quà, bà Đinh Thị Diêu ở thôn 1, xã An Dũng, chia sẻ: “Được nhận quà tết của lãnh đạo tỉnh mình vui lắm. Có sự quan tâm, chăm lo của các cấp chính quyền, chắc chắn cuộc sống của đồng bào xã tái định cư An Dũng sẽ tốt hơn ở nơi ở cũ”.

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, trao tặng bảng tượng trưng công trình dân sinh trị giá 222 triệu đồng do BIDIPHAR tài trợ cho thôn 3, xã An Toàn. Ảnh: V.Đ.T. 

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, trao tặng bảng tượng trưng công trình dân sinh trị giá 222 triệu đồng do BIDIPHAR tài trợ cho thôn 3, xã An Toàn. Ảnh: V.Đ.T. 

Nhân dịpTết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đã tặng quà Tết (mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng, gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm) cho tất cả các hộ gia đình tại các xã An Dũng, An Toàn (huyện An Lão) và xã Ân Sơn (huyện Hoài Ân) và 1 số gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng, người uy tín tiêu biểu; trao tặng bảng tượng trưng công trình dân sinh gồm: Đường bê tông, giếng nước, công trình phụ, dàn loa âm thanh, thiết bị bắt sóng tivi trị giá 222 triệu đồng do Công ty CP Dược trang thiết bị y tế Bình Định (BIDIPHAR) tài trợ cho thôn 3, xã An Toàn; tặng 30 chiếc máy tính bảng do Công ty CP Green Hill Village tài trợ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Dũng và An Toàn.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...