| Hotline: 0983.970.780

Máy bay chở 300 người suýt trúng tên lửa đạn đạo liên lục địa Triều Tiên

Thứ Tư 02/08/2017 , 08:15 (GMT+7)

Một chiếc máy bay thương mại chở 323 người bay vào khu vực trên biển Nhật Bản, 10 phút trước khi tên lửa đạn đạo liên lục địa Triều Tiên rơi xuống. 

Máy bay của hãng Air France bị cho là suýt trúng tên lửa Triều Tiên. Ảnh: France24.
Một quan chức Mỹ cho biết chuyến bay số hiệu 293 của hãng hàng không Air France, từ Tokyo đi Paris, đã bay qua phía tây Hokkaido của Nhật Bản, nơi có tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Triều Tiên hoạt động trong vụ thử hôm 28/7, theo ABC News.
 
Trên chiếc Boeing 777 khi đó chở 323 người. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cho biết ICBM Triều Tiên rơi xuống khu vực cách phía tây bắc đảo Okushiri, Hokkaido, khoảng 149 km. 
 
Hãng hàng không Air France tuyên bố khu vực thử tên lửa Triều Tiên "không ảnh hưởng tới bất kỳ hướng bay nào trong kế hoạch bay của hãng", và chuyến bay số hiệu 293 "không ghi nhận bất cứ sự cố nào".
 
Tuy nhiên, Lầu Năm Góc bày tỏ lo ngại về mối nguy hiểm tiềm tàng mà tên lửa Triều Tiên có thể gây ra cho máy bay thương mại trong khu vực. "Tên lửa Triều Tiên bay qua khu vực thường có đường bay của phi cơ thương mại. Nó bay vào không gian, sau đó rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản, nơi thường có các tàu thương mại và tàu cá", người phát ngôn Lầu Năm Góc Jeff Davis tuyên bố. 
 
Triều Tiên phóng ICBM lúc 23h41 hôm 28/7 (21h41 giờ Hà Nội) từ tỉnh miền bắc Jagang. Tên lửa bay cao 3.700 km trong 47 phút 12 giây, sau đó rơi xuống biển Nhật Bản. Truyền thông Triều Tiên nói tên lửa đã thành công tái nhập bầu khí quyển, một trong những tiêu chí và yêu cầu kỹ thuật khó nhất của ICBM. 
 
Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo liên lục địa hôm 28/7:
 

Theo ABC News

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.