| Hotline: 0983.970.780

Mở thêm nhiều nhà máy sữa xuất khẩu sang Trung Quốc

Chủ Nhật 24/01/2021 , 16:34 (GMT+7)

Bộ NN-PTNT chỉ đạo các đơn vị tiếp tục đẩy nhanh thủ tục nhằm cho phép thêm các nhà máy sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.

Theo Cục Thú y, kể từ khi Nghị định thư về xuất khẩu sữa từ Việt Nam sang Trung Quốc được ký giữa Bộ NN-PTNT và Tổng cục Hải quan Trung Quốc vào tháng 4/2019, đến cuối năm 2020, đã có 05 nhà máy thuộc 04 công ty sản xuất sữa của Việt Nam đã được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã xuất khẩu các sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc, với các sản phẩm sữa gồm sữa tiệt trùng, sữa chua, sữa đặc, phô mai các loại sang Trung Quốc.

Bộ NN-PTNT sẽ đề nghị phía Trung Quốc cho phép nhiều nhà máy sữa khác của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này trong thời gian tới. Ảnh: TL

Bộ NN-PTNT sẽ đề nghị phía Trung Quốc cho phép nhiều nhà máy sữa khác của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này trong thời gian tới. Ảnh: TL

Trong đó bao gồm: nhà máy TH True Milk, nhà máy sữa Thống Nhất và nhà máy sữa Sài Gòn của Vinamilk; nhà máy sữa Hanoimilk và nhà máy của Bel Việt Nam. Cục Thú y đã và đang tập trung hướng dẫn và hỗ trợ thêm 11 nhà máy sản xuất sữa của Việt Nam nộp hồ sơ cho Tổng cục Hải quan Trung Quốc để phê duyệt (bao gồm 07 nhà máy của Vinamilk, 01 nhà máy của Mộc Châu Milk, 01 nhà máy của Nutifood và 02 nhà máy của Cô gái Hà Lan).

Cuối năm 2020, Cục Thú y đã tham mưu lãnh đạo Bộ NN-PTNT có Công hàm gửi Tổng cục Hải quan Trung Quốc đề nghị cấp phép thêm cho một số nhà máy sữa của Việt Nam đã nộp hồ sơ và đáp ứng yêu cầu.

Tại cuộc họp trực tuyến giữa Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường và Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Trung Quốc (ngày 8/12/2020), phía Trung Quốc đã hứa sẽ chấp thuận thêm một số nhà máy sữa đạt yêu cầu của Việt Nam.

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT), vừa qua, phía Trung Quốc theo đó cũng đã đồng ý cấp thêm mã số xuất khẩu cho 01 nhà máy của Vinamilk (nâng tổng số nhà máy của Vinamilk được xuất khẩu sang Trung Quốc lên 3 nhà máy), và 01 nhà máy của Nutifoods. 

Như vậy đến thời điểm này, đã có tổng cộng 7 nhà máy sữa của Việt Nam được phép xuất khẩu các sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc.

Nhằm đẩy mạnh khai thác, phát triển thị trường sữa của Việt Nam tại thị trường Trung Quốc, năm 2020, Bộ NN-PTNT cũng đã chỉ đạo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản phối hợp với thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc xây dựng kế hoạch tổ chức sự kiện “Ngày sữa Việt Nam tại Trung Quốc”, đồng thời dự kiến sẽ tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm sữa Việt Nam tại một hội chợ lớn về thực phẩm của Trung Quốc…

Mặc dù vậy do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động này đã tạm thời bị hoãn lại. Thời gian tới, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, Cục Chế biến và Phat triển thị trường nông sản sẽ tiếp tục đề xuất Bộ NN-PTNT ưu tiên tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá cho sản phẩm sữa của Việt Nam tại thị trường Trung Quốc.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX diễn ra tại Hà Nội, thông qua báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất