| Hotline: 0983.970.780

Một doanh nghiệp vỡ nợ gần 70 tỷ đồng

Thứ Ba 16/04/2013 , 09:41 (GMT+7)

Ông Võ Đình Vĩnh - Phó chủ tịch UBND thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông (Gia Lai) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ vỡ nợ với số tiền lớn nhất từ trước tới nay.

Ngày 15/4, ông Võ Đình Vĩnh - Phó chủ tịch UBND thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông (Gia Lai) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ vỡ nợ với số tiền lớn nhất từ trước tới nay.

Vụ vỡ nợ được phát hiện vào lúc 10h30, ngày 14/4, khi hàng chục hộ dân kéo đến Nhà hàng Đại Phúc, thuộc DN Phúc Vinh (tổ dân phố 2, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông) đập phá, tranh giành tài sản buộc các cơ quan chức năng của địa phương phải vào cuộc ngăn cản, bảo vệ.


Nhà hàng Đại Phúc

Theo thông tin ban đầu, chủ DN là bà Đặng Thị Hường (SN 1972), DN này chủ yếu làm nghề kinh doanh nhà hàng. Từ trước tới nay, nhà hàng do bà Hường quản lý làm ăn rất khá giả, với mặt bằng rộng gần 3ha dùng để kinh doanh các dịch vụ ăn uống, đặt tiệc vào loại lớn nhất nhì huyện. Với mối quen biết, bà Hường đã vay tiền của rất nhiều bạn bè thân quen và trả lãi suất sòng phẳng. Tuy nhiên, không biết bà Hường vay số tiền lớn như vậy để làm gì nhưng từ cuối năm 2012 đến nay, bà Hường có dấu hiệu mất khả năng thanh toán và các con nợ bắt đầu tìm đến bà Hường đòi nợ.

Sơ bộ, theo bản tự khai ban đầu trước cơ quan công an, hiện bà Hường nợ khoảng 69 tỷ đồng của khoảng 30 người. Khi vụ việc xảy ra, các con nợ đến đập phá, giành giật tài sản, bà Hường, con cái và người phục vụ phải lẩn trốn. Sáng 15/4, bà Hường đã về trình diện với cơ quan công an.

Xem thêm
Bãi nhiệm chức vụ loạt nhân sự cấp cao ở tỉnh Vĩnh Phúc

Hội đồng Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã bãi nhiệm nhiều chức vụ của các cán bộ đã bị bắt tạm giam hoặc đã bị kỷ luật.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm