| Hotline: 0983.970.780

Một thí sinh ở Đăk Nông được xét đặc cách tốt nghiệp

Thứ Bảy 08/08/2020 , 20:43 (GMT+7)

Thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp là học sinh giỏi Quốc gia đang phải cách ly và 18 thí sinh được bố trí phòng thi riêng do đi về từ vùng dịch.

Chiều ngày 8/8, ông Phan Thanh Hải, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Đắk Nông có 18 thí sinh được thi tại phòng riêng và 1 thí sinh được xét đặc cách xét tốt nghiệp.

Thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp là Lê Đức Huy, học sinh lớp 12 chuyên hóa, trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, thành phố Gia Nghĩa, do thí sinh này đang được cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông sau khi trở về từ vùng dịch Đà Nẵng.

“Ngày 26/7, em này có đi du lịch cùng gia đình từ TP. Đà Nẵng về và tự cách ly tại nhà. Sau đó em có biểu hiện sốt nên đã chủ động đến cơ sở y tế cách ly. Trong năm học 2019-2020, em đạt học sinh giỏi Quốc gia nên đã được tuyển thẳng vào một trường đại học. Tỉnh Đắk Nông đã đồng ý xét đặc cách tốt nghiệp cho em này”, ông Hải nói.

Các thí sinh tại Đăks Nông đến làm thủ tục dự thi chiều ngày 8/8. 

Các thí sinh tại Đăks Nông đến làm thủ tục dự thi chiều ngày 8/8. 

Bên cạnh đó, 18 thí sinh  ở huyện Đắk G’long do thời gian qua các em đã tới TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để ôn luyện (đây cũng là địa phương có 3 ca mắc Covid-19).

Ông Phan Thanh Hải cho biết, đã sắp xếp để 18 em này thi vào đợt thi này và được bố trí phòng thi riêng có sự trợ giúp của cán bộ y tế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Đắk Nông có 6.234 thí sinh đăng ký dự thi, tại 13 điểm thi. Ngành giáo dục cử 564 cán bộ coi thi và trên 770 người làm các nhiệm vụ khác như: y tế, công an bảo vệ, cán bộ giám sát, kiểm soát viên quân sự... Đồng thời, bố trí thêm 33 cán bộ coi thi dự phòng nhằm thay thế nếu có trường hợp có triệu chứng liên quan đến dịch bệnh trong khi làm nhiệm vụ.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất