| Hotline: 0983.970.780

Một xã có hơn 400 trường hợp lấn chiếm đất trái phép

Thứ Năm 24/10/2019 , 22:13 (GMT+7)

Ngày 24/10, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định làm việc với Đảng ủy xã Mỹ Thắng (huyện Phù Mỹ) để chỉ đạo xử lý tình trạng lấn chiếm đất trái phép trên địa bàn.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, chỉ đạo xử lý trình trạng lấn chiếm đất trái phép trên địa bàn xã Mỹ Thắng.

Ông Nguyễn Thanh Tùng đã chỉ đạo UBND huyện Phù Mỹ và UBND xã Mỹ Thắng nhanh chóng tiến hành kiểm tra, phân loại đối với hơn 400 trường hợp lấn chiếm đất trái phép để xây nhà, trồng cây trên địa bàn xã.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã công bố Kết luận thanh tra số 04/KL-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, liên quan đến hàng loạt sai phạm trong quản lý, sử dụng đất và xây dựng nhà ở, xây dựng công trình trái phép tại xã Mỹ Thắng (huyện Phù Mỹ, Bình Định).

Kết luận thanh tra nêu rõ, UBND xã Mỹ Thắng để quỹ đất công ích bỏ hoang đến 91,3%, với diện tích rất lớn, gần 217ha, chưa có kế hoạch đưa vào sử dụng; cho thuê đất không đúng quy định, không có hợp đồng với người thuê đất, không tổ chức đấu thầu cho thuê đất, hầu hết người ở các địa phương khác đến thuê đất là không đúng quy định. Kết luận thanh tra quy kết trách nhiệm về những sai phạm nói trên thuộc về cán bộ địa chính, Phó Chủ tịch UBND xã phụ trách lĩnh vực đất đai và Chủ tịch UBND xã Mỹ Thắng giai đoạn 2010 - 2018.

Bên cạnh đó, UBND xã Mỹ Thắng còn cho một số Cty thuê đất sai thẩm quyền, thời hạn cho thuê lên đến 50 năm. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ khẩn trương chỉ đạo Chủ tịch UBND xã Mỹ Thắng thu hồi các hợp đồng cho thuê đất không đúng quy định nói trên.

Xem thêm
Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất