| Hotline: 0983.970.780

Mưa đá bất thường xuất hiện tại Thừa Thiên – Huế

Thứ Bảy 25/03/2023 , 13:17 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Một số xã thuộc huyện A Lưới đã xảy ra mưa đá với đường kính 0,5-1cm. Hiện công tác thống kê thiệt hại về nông nghiệp đang được chính quyền địa phương triển khai.

Sáng 25/3, Văn phòng Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phát đi cảnh báo hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trước đó, vào vào lúc 15h00 ngày 24/3, trên địa phận huyện A Lưới đã xảy ra mưa rào và dông mạnh kèm theo gió giật cấp 8 (18m/s).

Một số xã Hương Phong, Lâm Đớt, A Roàng và Đông Sơn (huyện A Lưới) đã xảy ra mưa đá với đường kính 0,5 đến 1cm.

Sau khi mưa đá kết thúc, người dân đã thu gom nhiều hạt mưa đá. Theo người dân cho biết, trận mưa đá với số lượng lớn là ít khi gặp.

Người dân A Lưới thu gom nhiều hạt mưa đá. Ảnh: CTV.

Người dân A Lưới thu gom nhiều hạt mưa đá. Ảnh: CTV.

Hiện công tác thống kê thiệt hại về nông nghiệp đang được chính quyền huyện A Lưới triển khai.

Để chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã và thành phố Huế tiếp tục theo dõi sát diễn biến thời tiết, dông, lốc, sét, mưa đá, lũ quét tại các khe suối và gió giật mạnh.

Thông tin kịp thời đến chính quyền, các trường học đang tổ chức các sự kiện, cắm trại hè để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh.

Chỉ đạo các chủ kinh doanh du lịch trên sông, suối, hồ có nguy cơ mất an toàn khi xảy ra thiên tai dông, lốc, lũ quét; có phương án bố trí các đội cảnh báo, cứu nạn, bố trí phương tiện cảnh báo sớm nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Thừa Thiên Huế, dự báo trong ngày 25-26/3 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp tục xảy ra nắng nóng, với cường độ nắng nóng giảm dần từ ngày hôm nay (25/3).

Vào buổi chiều và chiều tối cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá, lũ quét tại các khe suối và gió giật mạnh. 

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.