| Hotline: 0983.970.780

Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp ở bang Florida trước bão Helene đổ bộ

Thứ Năm 26/09/2024 , 18:42 (GMT+7)

Bão Helene đang mạnh lên từng giờ với sức gió duy trì gần 200 km/h, theo bản tin của Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ lúc 5 giờ sáng ngày 26/9 (giờ địa phương).

Bão Helene di chuyển về phía nam Vịnh Mexico vào sáng sớm thứ năm. Ảnh: CIRA.

Bão Helene di chuyển về phía nam Vịnh Mexico vào sáng sớm thứ năm. Ảnh: CIRA.

Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ cảnh báo về khả năng xảy ra gió giật mạnh, mưa lớn, lũ quét, ngập lụt đô thị và xói mòn bãi biển. Người dân ở các khu vực dễ bị sạt lở cần khẩn trương sơ tán để bảo đảm an toàn tính mạng.

Các chuyên gia thời tiết sử dụng những từ ngữ như “thảm khốc” và “đe dọa tính mạng” để mô tả mức độ nguy hiểm của bão Helene. Dự báo rằng gió mạnh từ cơn bão có thể gây mất điện kéo dài tại các khu vực bị ảnh hưởng. 

Hạ tầng quan trọng có nguy cơ bị hư hại nặng nề, cây cối và đường dây điện sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều nơi có thể rơi vào tình trạng cô lập do đường sá bị chặn, và các công trình xây dựng vững chắc cũng có thể bị tổn thương.

Nguy cơ từ sóng lớn và gió mạnh đang gia tăng dọc theo bờ biển phía tây Florida, đe dọa tính mạng người dân. Chính quyền bang Florida đã phát hành các bản dự báo chi tiết về đường đi của bão, thời điểm đổ bộ, sức gió, lượng mưa và độ cao sóng lớn đến tất cả các thành phố.

Thống đốc Florida đã ban bố tình trạng khẩn cấp cho toàn bộ 67 hạt của bang, huy động lực lượng Vệ binh Quốc gia và điều động hàng nghìn nhân sự sẵn sàng cho các hoạt động tìm kiếm cứu nạn và khôi phục điện sau bão.

Người dân thành phố Tallahassee đóng bao cát chuẩn bị cho trận lũ lụt có thể xảy ra khi bão Helene tiến về phía bờ biển. Ảnh: Sean Rayford.

Người dân thành phố Tallahassee đóng bao cát chuẩn bị cho trận lũ lụt có thể xảy ra khi bão Helene tiến về phía bờ biển. Ảnh: Sean Rayford.

Thành phố Tallahassee, thủ phủ của Florida, vẫn đang vật lộn phục hồi sau hai cơn bão Idalia và Debby trước đó. Lãnh đạo thành phố mô tả đây là cơn bão "mạnh chưa từng thấy". Người dân nơi đây đang khẩn trương gia cố nhà cửa và cầu nguyện cho sự an toàn sau bão.

Bão Helene có thể trở thành cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Mỹ trong năm nay, với sức tàn phá không thua kém bão Yagi.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất