| Hotline: 0983.970.780

Mỹ cáo buộc ba chuyên gia Trung Quốc làm tin tặc

Thứ Ba 28/11/2017 , 07:30 (GMT+7)

Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc ba chuyên gia an ninh mạng Trung Quốc đánh cắp dữ liệu từ các công ty Mỹ.

Ba chuyên gia an ninh mạng Trung Quốc bị Mỹ cáo buộc làm tin tặc. Ảnh minh họa.

Ba chuyên gia an ninh mạng Trung Quốc, làm việc tại Công ty Công nghệ Thông tin Boyusec, hôm qua bị Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc đánh cắp dữ liệu từ một số công ty Mỹ, theo AFP

Ba người bị cáo buộc là nhà đồng sáng lập Boyusec, ông Wu Yingzhuo, giám đốc điều hành Dong Hao và nhân viên Xia Lei. Ba người này bị cho là đã tấn công mạng email của một công ty phân tích dữ liệu Mỹ hồi năm 2011. Họ cũng bị cáo buộc đứng sau vụ tấn công mạng vào hệ thống máy tính của gã khổng lồ công nghệ Đức Siemens vào năm 2014 để đánh cắp lượng lớn thư mục, dữ liệu về năng lượng, công nghệ và công việc kinh doanh.

Một số chuyên gia an ninh mạng phương Tây tin rằng Boyusec có liên quan tới Bộ An ninh Trung Quốc. Bản cáo trạng của Bộ Tư pháp Mỹ không nêu rõ Boyusec đã làm gì với các thông tin đánh cắp, vốn được cho là có giá trị thương mại lớn. 

Ba chuyên gia an ninh mạng Trung Quốc cũng bị cho là thủ phạm đánh cắp thông tin phần cứng, phần mềm của một hệ thống định vị toàn cầu. "Một lần nữa, Bộ Tư pháp và Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã chứng minh rằng tin tặc trên khắp thế giới đang tìm cách đánh cắp thông tin giá trị, nhạy cảm nhất, từ các công ty của Mỹ. Việc này sẽ bị phơi bày và buộc chịu trách nhiệm", Dana Boente, quyền Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ, tuyên bố. 

Trung Quốc chưa bình luận về cáo buộc của Bộ Tư pháp Mỹ. 

Theo AFP

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.