| Hotline: 0983.970.780

Mỹ chụp bức ảnh nghi là tàu sân bay thứ hai của TQ

Thứ Tư 07/08/2013 , 09:02 (GMT+7)

Tạp chí Jane’s cho biết vệ tinh Mỹ đã chụp hình nhà máy đóng tàu ở Trường Hưng, Trung Quốc và phát hiện giữa các tàu dân sự có một đối tượng đặc biệt.

Hình ảnh được mô tả là một phần chiếc tàu sân bay do Trung Quốc tự đóng

Tạp chí Jane’s cho biết vệ tinh Mỹ đã chụp hình nhà máy đóng tàu ở Trường Hưng, Trung Quốc và phát hiện giữa các tàu dân sự có một đối tượng đặc biệt.

Theo nhận định của các chuyên gia, qua bức ảnh có thể nhận thấy một phần chiếc tàu sân bay mới của Trung Quốc do nước này tự đóng.

Theo Jane’s, chiều rộng của đoạn tàu này là 50 mét ở phần boong và hẹp còn một nửa ở đoạn mớn nước. Giới phân tích cho rằng chưa rõ liệu đây có phải là kích thước cuối cùng của bộ phận đã đóng, nên khó đưa ra kết luận chắc chắn.

Tháng 4 vừa qua, Phó Tư lệnh Hải quân Trung Quốc, Đô đốc Tống Học cho biết Trung Quốc đang xây dựng một tàu sân bay quy mô lớn hơn so với Varyag, nhưng ông bác bỏ thông tin là tàu được đóng tại Trường Hưng.

Chiếc hàng không mẫu hạm Liêu Ninh đầu tiên của Trung Quốc là tàu Varyag của Liên Xô cũ.

(Vietnam+)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.