| Hotline: 0983.970.780

Mỹ điều tàu đổ bộ, chiến đấu cơ tối tân tới gầnTriều Tiên

Thứ Bảy 09/09/2017 , 08:14 (GMT+7)

Tàu đổ bộ Wasp của hải quân Mỹ đang trên đường hướng tới Triều Tiên, mang theo các chiến đấu cơ tối tân F-35

Chiến đấu cơ tối tân F-35B hạ cánh trên tàu đổ bộ Wasp, Mỹ. Ảnh: US Navy. 
 
Tàu đổ bộ Wasp xuất phát từ cảng Virginia, đang tới Sasebo, Nhật Bản, để tham gia cùng Hạm đội 7 của hải quân Mỹ, mang theo các chiến đấu cơ F-35 hiện đại nhất, Sputnik hôm nay đưa tin. 
 
Đây là tàu đô đốc trong lớp Wasp, không có nhiều diện tích bề mặt cho các máy bay cất, hạ cánh như tàu sân bay Nimitz, song nó vẫn mang thêm một phi đội chiến đấu cơ F-35B với khả năng cất, hạ cánh theo phương thẳng đứng giống máy bay trực thăng, tới tham dự các hoạt động trong khu vực của Hạm đội 7. 
 
Andrew Smith, chỉ huy tàu Wasp, chob iết việc đưa tàu đổ bộ này tới bán đảo Triều Tiên nhằm "đảm bảo các nền tảng tác chiến với công nghệ hiện đại nhất của Mỹ luôn sẵn sàng được triển khai".
 
"Những năng lực của chúng tôi, phối hợp với F-35B, sẽ gia tăng khả năng tấn công chính xác của hải quân trong khu vực của Hạm đội 7. Tàu Wasp giúp Mỹ thực hiện các cam kết về an ninh hàng hải và ổn định ở châu Á-Thái Bình Dương".
 
Khoảng 100 chiến đấu cơ F-35 đã được lệnh bay gần bán đảo Triều Tiên trong vài năm qua, trong khi Seoul và Tokyo cũng đã đồng ý mua thêm 40 máy bay loại này từ hãng Lockheed Martin.
 
Động thái của Mỹ diễn ra sau khi có nhiều đồn đoán về việc Triều Tiên sẽ thử tên lửa đạn đạo trong vòng 24 giờ tới. Quan hệ Mỹ-Triều trở nên căng thẳng sau khi Bình Nhưỡng hôm 3/9 tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch, có thể gắn lên tên lửa đạn đạo liên lục địa, với tầm bắn vươn tới nhiều nơi tại Mỹ. 
 

Theo Sputnik

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.