| Hotline: 0983.970.780

Na Uy hỗ trợ SX lúa thông minh

Thứ Sáu 12/07/2013 , 10:37 (GMT+7)

Dự án do Chính phủ Hoàng gia Na Uy tài trợ với tổng kinh phí xấp xỉ 10 tỷ đồng, do Bộ NN-PTNT làm đơn vị chủ quản.

Ngày 10/7/2013, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam (VAAS) và Đại sứ quán Hoàng gia Na Uy tại Việt Nam đã ký văn bản thỏa thuận Dự án hợp tác về “Biến đổi khí hậu và những tác động đến SX lúa tại Việt Nam: Thử nghiệm các giải pháp thích ứng và giảm thiểu tiềm năng”.

Dự án do Chính phủ Hoàng gia Na Uy tài trợ với tổng kinh phí xấp xỉ 10 tỷ đồng, do Bộ NN-PTNT làm đơn vị chủ quản, VASS làm chủ dự án, được thực hiện trong 42 tháng (bắt đầu từ tháng 8/2013) ở 3 tỉnh Nam Định, Trà Vinh và Sóc Trăng.


TS Nguyễn Văn Bộ - Viện trưởng VASS và Ngài Stale Torstein Risa – Đại sứ Hoàng gia Na Uy tại Việt Nam ký văn bản hợp tác

Mục tiêu chính của dự án là xác định và thử nghiệm các hệ thống canh tác lúa thông minh, góp phần cải thiện SX lúa gạo trong bối cảnh tác động của BĐKH, đồng thời hỗ trợ việc giảm thiểu khí nhà kính trong SX lúa. Dự án gồm 4 gói nội dung được xác định theo các mục tiêu cụ thể gồm: Xác định hệ thống canh tác lúa dễ bị tổn thương nhất với BĐKH tại các điểm nghiên cứu; xác định và thí điểm các biện pháp thông minh giúp thích ứng và giảm nhẹ trước điều kiện bất lợi về khí hậu; đánh giá các điều kiện cần thiết để thực hiện các biện pháp giảm thiểu và thích ứng của các thí nghiệm; thu hút các đối tượng liên quan tham gia đến việc phát triển nông nghiệp thông minh bằng việc phổ biến các kết quả dự án.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.