| Hotline: 0983.970.780

Nam Định thay tướng theo yêu cầu khán giả

Thứ Năm 25/08/2022 , 06:40 (GMT+7)

Sau khi vật lộn với cuộc đua trụ hạng thời gian dài, dù có nhà tài trợ mới, lãnh đạo đội Nam Định quyết định chấm dứt triều đại của anh em ông Văn Sỹ.

299997400_479240047545591_5446096315933340663_n

Ông Vũ Hồng Việt (phải) nhận ghế HLV trưởng tại đội Nam Định.

Trước vòng 13 V-League hồi tuần trước, người hâm mộ Nam Định đã đăng đàn kêu gọi thay vị trí thuyền trưởng. Trên Fanpage của Hội cổ động viên tỉnh, họ viết: "Chúng tôi yêu cầu cần hành động cụ thể là thay thế Ban huấn luyện đội bóng để thay đổi và phát triển bóng đá Nam Định đúng với mong mỏi của nhân dân".

Sức ép này, sở dĩ tăng cao bởi Nam Định vừa có nhà tài trợ mới - Tập đoàn Xuân Thiện. Với cam kết tối thiểu 200 tỷ đồng cho 4 năm từ "ông bầu" này, đội bóng thành Nam mơ một ngày được như Bình Định hay SLNA, những đội đã bay cao mùa này sau khi hết cảnh lo cơm ăn áo mặc.

Tuy nhiên, thành tích của Nam Định không hề tiến triển. Trận thua 0-2 trên sân của Hà Tĩnh vừa qua như giọt nước tràn ly, khiến lãnh đạo đội và người hâm mộ Nam Định không thể ngồi yên. Họ cần ra quyết định sớm, nhằm thoát vị trí áp chót trên bảng xếp hạng V-League 2022, với 10 điểm qua 12 trận. 

Một cuộc khảo sát đã được tổ chức trên Hội cổ động viên Nam Định cho thấy, có đến 97% các ý kiến yêu cầu cần có một HLV mới để thế chỗ ông Nguyễn Văn Sỹ. Một số ý kiến gay gắt còn cho rằng nếu đội Nam Định không thay đổi, các cổ động viên sẽ quay lưng không đến sân cổ vũ đội bóng nữa. 

Hội cổ động viên Nam Định tại Hà Nội cũng cũng ra thông báo ngưng "tiếp lửa" các trận đấu tiếp theo của Nam Định, và chỉ trở lại khi đội bóng có sự thay đổi.

Việc thay tướng giữa dòng được xem là phương pháp hữu hiệu của mọi đội bóng, cả trong lẫn ngoài nước, khi không hoạt động hiệu quả. Nhưng có một chi tiết khá thú vị, đó là kể từ khi thăng hạng hồi 2018 đến nay Nam Định gần như "nói không" với việc thay HLV. Chính xác hơn, đội chủ sân Thiên Trường dùng cách luân chuyển cán bộ. HLV Nguyễn Văn Sỹ thường được giữ ghế nóng, nhưng nếu cần đổi vận, Nam Định sẽ điều chuyển ông Sỹ sang ghế Giám đốc kỹ thuật để nhường quyền điều hành cho người anh của ông - cựu cầu thủ Nguyễn Văn Dũng, hoặc trợ lý Phạm Hồng Phú (cũng là người Nam Định).

Dù vậy, câu chuyện lần này có vẻ trầm trọng hơn, buộc lãnh đạo đội phải có bước đi quyết liệt hơn. Sau nhiều cân nhắc, Nam Định bổ nhiệm một cái tên mới toanh là HLV Vũ Hồng Việt, quê Hà Nội, một cựu tuyển thủ quốc gia, và từng có kinh nghiệm dẫn dắt Quảng Nam và làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo, lên ngồi ghế nóng. Thành tích đáng kể nhất của nhà cầm quân sinh năm 1979 là giúp Quảng Nam trụ hạng mùa 2019.

Đồng hành cùng ông Việt là hai cựu cầu thủ từng nhiều năm khoác áo Nam Định là Nguyễn Trung Kiên và Bùi Quang Huy. Ban huấn luyện mới sẽ ra mắt khán giả nhà ngay sân Thiên Trường vào ngày 27/8, khi Nam Định tiếp Đà Nẵng ở vòng 14 V-League.

Sự xuất hiện của ông Việt đặt dấu chấm hết cho triều đại của HLV Nguyễn Văn Sỹ. Cùng với anh trai Nguyễn Văn Dũng, vị thuyền trưởng này sẽ không còn làm nhiệm vụ ở đội bóng quê hương.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.