| Hotline: 0983.970.780

Nấm mối bán giá 1,6 triệu đồng/kg vẫn hút hàng

Thứ Bảy 23/07/2022 , 06:33 (GMT+7)

ĐBSCL ĐBSCL bước vào mùa thu hoạch nấm mối và loại nấm đặc sản này đang được bán với giá khá cao lên đến 1,2-1,6 triệu đồng/kg mà vẫn hút hàng cung cấp cho thực khách.  

Nấm mối ngày trở nên khan hiếm giá bán rất cao từ 1,2-1,6 triệu đồng/kg. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Nấm mối ngày trở nên khan hiếm giá bán rất cao từ 1,2-1,6 triệu đồng/kg. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Nấm mối là loại nấm mọc tự nhiên, một năm chỉ xuất hiện một lần vào những tháng mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 8 âm lịch hằng năm tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL và được kéo dài khoảng 1-2 tháng.

Theo nhiều nhà vườn ở ĐBSCL, nấm mối chỉ mọc lên nơi từ các gò mối cao ở trong vườn cây ăn trái lâu năm ít có sử dụng phân, thuốc hóa học. Thông thường các tỉnh xuất hiện nấm mối nhiều như Hậu Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Cần Thơ và Tiền Giang.

Năm nay nấm mối có phần khan hiếm hơn bởi do ảnh hưởng thời tiết nên giá bán tại nhà vườn năm nay tăng gấp đôi so với năm rồi. Thường 1kg nấm tươi mua về sơ chế (gọt gốc, rửa sạch), chỉ còn 600 gram. Nhưng số lượng loại nấm “quý” này thường không đủ hàng để đáp ứng cho thị trường.

Đặc biệt, loại nấm này có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng nên được nhiều người ưa chuộng. Những năm gần đây, lượng nấm mối được tìm thấy trong tự nhiên ngày càng hạn chế nên chúng có giá cao.

Xem thêm
Nuôi ngựa bạch dưới tán rừng

Chăn nuôi ngựa bạch theo hướng hàng hóa dưới tán rừng mang lại hiệu quả kinh tế, tạo việc làm cho lao động tại địa phương, nâng cao đời sống người dân.

Khống chế được dịch bệnh, người chăn nuôi yên tâm tái đàn

Nhờ ngành chức năng Bình Định khống chế được dịch bệnh cộng giá heo tăng nên người chăn nuôi ở địa phương miền Trung này yên tâm tái đàn.

Vào mùa mưa, cây giống hút hàng, giá tăng 20 - 30%

BẾN TRE Đầu mùa mưa, do nhu cầu mua cây giống của nông dân tăng khá cao nên giá mặt hàng này cũng tăng từ 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nghiên cứu hệ thống đo phát thải CO2 và CH4 từ cây lúa

CẦN THƠ EcoTraceTech - Hệ thống đo phát thải CO2, CH4 từ cây lúa là ý tưởng khởi nghiệp của nhóm sinh viên Đại học Cần Thơ.