| Hotline: 0983.970.780

Mạng nhà nông giúp nông dân bán sản phẩm trước khi thu hoạch

Thứ Tư 15/05/2024 , 15:33 (GMT+7)

HÀ NỘI Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xelex và Công ty TNHH Mạng nhà nông ký hợp tác thúc đẩy các dự án chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp.

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Công ty Cổ phần Tập đoàn XELEX và Công ty TNHH Mạng nhà nông ký kết hợp tác. Ảnh: Trung Quân. 

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Công ty Cổ phần Tập đoàn XELEX và Công ty TNHH Mạng nhà nông ký kết hợp tác. Ảnh: Trung Quân. 

Sáng 15/5, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xelex và Công ty TNHH Mạng nhà nông ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy các dự án chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp.

Tại lễ ký kết, ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia cho rằng, chuyển đổi số là hành trình có điểm đầu mà không có điểm cuối vì càng ngày càng vượt xa những hiểu biết của chúng ta. Ông hi vọng sau lễ ký kết, ba bên sẽ thống nhất tăng cường hợp tác để cùng nhau tiếp cận môi trường chuyển đổi số một cách hiệu quả.

Theo ông Thanh, hiện nay, việc tiếp cận công nghệ, đặc biệt là công nghệ số được xác định là nhiệm vụ quan trọng và tất yếu của mỗi quốc gia. Trong hoạt động khuyến nông, mặc dù internet đã được người dân tiếp cận gần hơn, song vẫn chưa thể mang lại kết quả triệt để trong việc hỗ trợ xây dựng tổ khuyến nông cộng đồng, thay đổi hướng tiếp cận theo hướng đa giá trị, đa dạng hình thức.

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia cũng đánh giá cao hoạt động của nền tảng Mạng nhà nông với đầy đủ tính năng của một "mạng xã hội" chính thức, hướng tới tạo không gian chia sẻ và kết nối giữa nông dân và chuyên gia, lên kế hoạch các dự báo trong sản xuất, giúp nông dân tiếp cận nguồn vốn hiệu quả...

Ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Trung Quân. 

Ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Trung Quân. 

Ông Lê Quốc Thanh cho biết, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia sẽ là đơn vị cung cấp những thông tin, giải pháp đáng tin cậy nhất về nông nghiệp, hỗ trợ nông dân và phát triển nông thôn. Vì vậy, ông mong muốn cùng Mạng nhà nông tiến hành đẩy mạnh các công tác số hóa dữ liệu để chính thức cung cấp các quy trình sản xuất, giải pháp công nghệ hữu ích nhất đến với người sản xuất.

Ông Nguyễn Ái Hữu - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn XELEX mong muốn thông qua ứng dụng Mạng nhà nông, bà con nông dân sẽ nắm bắt được thông tin kịp thời về các chính sách của Đảng và nhà nước; giá cả nguyên vật liệu trong chăn nuôi, trồng trọt; tiêu chuẩn chất lượng của các thị trường tiêu thụ, đảm bảo đầu ra cho nông sản...

Thông qua Mạng nhà nông được cài đặt sẵn trên máy tính bảng Xelex, hệ thống sẽ giúp các hợp tác xã, tổ khuyến nông cộng đồng, khuyến nông cơ sở, nông dân, trang trại, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp quản trị hiệu quả, nắm bắt kiến thức khoa học kịp thời, tối ưu nguồn nguyên liệu đầu vào, tạo điều kiện tiếp cận nguồn vốn tín dụng, giúp nông dân chủ động trong mua - bán, lập kế hoạch sản xuất và theo dõi kế hoạch tài chính.

“Đặc biệt, phần mềm sẽ giúp nông dân xây dựng thương mại bán trước, nghĩa là bán được hàng trước khi tới vụ thu hoạch, đảm bảo đầu ra cho nông sản”, ông Nguyễn Ngô Văn Bích, Giám đốc phát triển Mạng nhà nông chia sẻ thêm.

Ông Nguyễn Ái Hữu - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn XELEX. Ảnh: Trung Quân. 

Ông Nguyễn Ái Hữu - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn XELEX. Ảnh: Trung Quân. 

Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp kiến thức về nông hóa thổ nhưỡng, thời tiết khí hậu, quy trình trồng trọt ở từng khu vực. Ứng dụng còn là kênh kết nối với các chuyên gia hay các hộ nông dân có nhiều kinh nghiệm nhằm chia sẽ các kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình sản xuất.

Hiểu được những khó khăn mà nông dân đang gặp phải, Công ty Cổ phần Tập đoàn XELEX cam kết bán thiết bị máy tính bảng tích hợp sẵn nền tảng Mạng nhà nông với giá ưu đãi. Đồng thời tiếp tục thiết kế và phát triển thêm các dòng máy tính bảng chất lượng tốt, giá cả phù hợp phục vụ cho việc sử dụng nền tảng Mạng nhà nông và cho các nhu cầu học tập, giải trí khác.

Xem thêm
Chất lượng bò thịt Bình Định ngày càng được nâng cao

Với tỷ lệ bò lai đạt trên 93%, chất lượng bò thịt ở Bình Định ngày càng nâng cao, góp phần phát triển đàn bò thịt chất lượng cao trong nông hộ giai đoạn 2021-2025.

Tổ chức Thú y Thế giới có tân Tổng Giám đốc

Tiến sĩ Emmanuelle Soubeyran được bầu làm tân Tổng Giám đốc của Tổ chức Thú y Thế giới (WOAH/OIE) nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đất trũng nở hoa sen

Những vùng đầm lầy hoang hóa giờ đây đã biến thành các đầm sen lộng lẫy, không chỉ làm đẹp cho Thành phố mà còn đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Cần có hệ thống 'bệnh viện sức khỏe đất'

Cần triển khai trên toàn quốc hệ thống 'bệnh viện sức khỏe đất' với đội ngũ kỹ sư nông hóa thổ nhưỡng giỏi để kiểm tra sức khỏe đất nông nghiệp.