| Hotline: 0983.970.780

Nạn phá rừng vẫn nhức nhối và cam go

Thứ Sáu 15/11/2013 , 09:35 (GMT+7)

BQL Khu Bảo tồn Bình Châu-Phước Bửu nhìn nhận tệ nạn phá rừng vẫn đang nhức nhối và cam go, trên phạm vi rộng...

Đó là nhận định của ông Phạm Hữu Trí, Phó Giám đốc Khu Bảo tồn Bình Châu-Phước Bửu trong công văn ngày 6/11/2013 vừa qua phản hồi loạt bài “Tan hoang rừng Xuyên Mộc” đăng trên Báo NNVN vừa qua.

Nội dung loạt bài nói trên phản ánh tình trạng phá rừng phòng hộ, rừng bảo tồn trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Rừng phòng hộ tại khu vực núi Bể, núi Mây Tàu, núi Chữ Thập (khu vực này giáp ranh giữa ba tỉnh BR-VT, Bình Thuận và Đồng Nai), gần như bị cạo trắng.


Cây trong khu vực lõi rừng KBT BC-PB

Còn rừng trong Khu Bảo tồn Bình Châu-Phước Bửu (KBT BC-PB), lâm tặc (90% là người dân địa phương) cũng đang ngày đêm vào chặt phá. Mặc dù, lực lượng bảo vệ rừng đã cố gắng, nỗ lực hết mình, nhưng do nhiều nguyên nhân khách quan, tình trạng trên vẫn không thuyên giảm bao nhiêu.

Ngoài việc cám ơn Báo NNVN đã có bài viết phản ánh kịp thời tình trạng phá rừng đang diễn ra nhức nhối như bài viết nêu, Công văn phản hồi của BQL KBT BC-PB cũng nêu rõ: “BQL KBT BC-PC nhìn nhận tệ nạn phá rừng vẫn đang nhức nhối và cam go, trên phạm vi rộng. Các khu vực diễn ra tình trạng phá rừng mà báo nêu có một phần liên quan đến nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng của BQL KBT BC-PB. Chúng tôi coi đó là một cảnh tỉnh đối với người làm nhiệm vụ giữ rừng...”.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.